Công dân từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ không phải xét nghiệm virus corona khi nhập cảnh vào Nhật

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Từ ngày 1/11, các biện pháp biên giới nhằm đối phó với virus corona chủng mới đã được Nhật Bản nới lỏng. Cụ thể 11 quốc gia/vùng lãnh thổ gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Macao, Singapore, Thái Lan, Brunei, Việt Nam, Úc, New Zealand sẽ không phải thực hiện xét nghiệm tại sân bay khi nhập cảnh vào Nhật Bản. Đây là lần đầu tiên đối tượng kiểm tra được nới lỏng kể từ sau khi đại dịch corona lây nhiễm trên diện rộng.

Ngoài ra, việc từ chối nhập cảnh đối với người nước ngoài có lịch sử lưu trú tại Nhật Bản cũng đã được huỷ bỏ. Tuy nhiên, người dân vẫn phải nộp bảng câu hỏi đăng ký nơi lưu trú và thông tin liên lạc tại Nhật Bản, chờ 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh vào Nhật Bản và không sử dụng phương tiện giao thông công cộng để di chuyển.

Trưa ngày 1/11 tại sân bay Narita khi chuyến bay từ Seoul hạ cánh, nhân viên kiểm dịch đã xác nhận nơi ở của mỗi hành khách trong 2 tuần trước. Những người chỉ ở Hàn Quốc được hướng dẫn đến một làn không cần kiểm tra virus và sau khi nộp bảng câu hỏi họ sẽ được đến cửa làm thủ tục nhập cảnh luôn.

An tâm cùng vé giá rẻ của JR-EAST và điểm đến gợi ý cho chuyến du lịch ngắn ngày

 

Theo asahi

bình luận

ページトップに戻る