30 bí quyết để làm việc hiệu quả theo quan điểm của chuyên gia người Nhật (kì 6)

Để làm việc ở một quốc gia mà người lao động nổi tiếng với sự cần mẫn, siêng năng cũng như hiệu suất làm việc ấn tượng như Nhật Bản thì việc tích luỹ, học hỏi các bí quyết làm việc là điều vô cùng cần thiết. Do đó, trong chuỗi bài viết chủ đề Bí quyết để làm việc hiệu quả theo quan điểm của chuyên gia người Nhật, LocoBee sẽ lần lượt giới thiệu tới các bạn những phương pháp này.

Tại kì này sẽ là 5 bí quyết cuối cùng trong chuỗi 30 bí quyết mà LocoBee đã hứa sẽ gửi tới bạn trong kì này!

[LocoBee Job] Cùng LocoBee tìm việc ở Nhật!

Bí quyết đạt được điểm số cao trong kì thi JLPT mọi trình độ

 

#26. Lên kế hoạch tự thưởng cho bản thân

Nghe có vẻ như không liên quan lắm đến công việc nhưng việc tự thưởng cho bản thân là vô cùng quan trọng. Hãy lên kế hoạch cho một buổi ăn chơi, chuyến du lịch trong nước thậm chí là nước ngoài. Những kế hoạch như thế này sẽ là một động lực không hề nhỏ giúp bạn có một tinh thần làm việc được nâng cao hơn.

An tâm cùng vé giá rẻ của JR-EAST và điểm đến gợi ý cho chuyến du lịch ngắn ngày

 

#27. Có thể chia việc báo cáo thành nhiều lần

Một nguyên tắc khi báo cáo là cần phải rõ ràng và tổng quát. Tuy nhiên, nhiều lúc rất khó để đảm bảo điều này ví dụ như còn nhiều điều chưa rõ, đang trong quá trình thực hiện, để chuẩn bị và báo cáo cần khá nhiều thời gian…

Lúc này hãy thực hiện việc báo cáo thành nhiều lần. Ví dụ, báo cáo lần 1, báo cáo lần 2.. báo cáo tổng kết. Như vậy bạn sẽ có nhiều thời gian để chuẩn bị, đối phương cũng nắm được tình hình… Ngoài ra khi được yêu cầu báo cáo, hãy xác nhận với cấp trên đâu là điểm họ đang quan tâm…

 

#28. Tập nhìn vấn đề theo một cách khác

Khi suy nghĩ mãi mà vẫn không tìm ra phương án giải quyết, cố gắng nghĩ khác đi. Việc loại bỏ cái một cái nhìn cố hữu nhiều khi làm cho con người ta bị bế tắc. Đừng sợ khác người, hãy cứ mạnh dạn nghĩ khác, thay đổi góc nhìn và nói ra ý kiến của bản thân.

 

#29. Nhiệt huyết ban đầu là quan trọng nhưng không làm việc bằng nhiệt huyết ban đầu

Người Nhật có câu いつまでも初心を持ち続けよう (Itsumademo shoshin wo mochitsuduke yo) tức là “lúc nào cùng phải có nhiệt huyết như khi mới mắt đầu”. Điều này đúng nhưng sẽ rất nguy hiểm nếu như người làm mang nguyên cái nhiệt huyết đó vào trong công việc. Lý do đó là sự nhiệt huyết thưở ban đầu rất dễ dẫn đến sai lầm, thiếu thận trọng…

Khi làm việc vì hình ảnh của bạn chính là hình ảnh của công ty nên hãy cố gắng thể hiện một cách chuyên nghiệp nhất, tốt nhất! Hay nói theo cách khác cần làm việc bằng cái đầu!

 

#30. Không công bằng nếu như mình còn chưa tốt mà đòi hỏi đối phương phải hoàn hảo

Đây là một lỗi không ít người mắc phải. Việc thừa nhận con người ai cũng có thể mắc sai lầm hoặc có nhược điểm nào đó. Chính vì thế mà ngay cả bản thân, đồng nghiệp hay cấp trên đều không ai hoàn hảo cả.

Điều cần làm đó chính là cùng mọi người cố gắng để cho ra một kết quả tốt nhất!

 

Vậy là bạn đã được giới thiệu 30 bí quyết làm việc hiệu quả trong môi trường công ty Nhật rồi phải không nào? Chúc bạn làm việc tốt và đạt được nhiều thành công trong con đường sự nghiệp của mình.

 

Bài viết kì trước:

30 bí quyết để làm việc hiệu quả theo quan điểm của chuyên gia người Nhật (kì 1)

30 bí quyết để làm việc hiệu quả theo quan điểm của chuyên gia người Nhật (kì 2)

30 bí quyết để làm việc hiệu quả theo quan điểm của chuyên gia người Nhật (kì 3)

30 bí quyết để làm việc hiệu quả theo quan điểm của chuyên gia người Nhật (kì 4)

30 bí quyết để làm việc hiệu quả theo quan điểm của chuyên gia người Nhật (kì 5)

 

Ngọc Oanh (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

 

bình luận

ページトップに戻る