Rakuten cung cấp dịch vụ 5G không giới hạn với giá 2.980 yên mỗi tháng

Rakuten Inc. đã bắt đầu cung cấp dịch vụ dữ liệu không giới hạn sử dụng mạng 5G siêu nhanh với giá 2.980 yên mỗi tháng, thấp hơn một nửa mức phí mà các nhà mạng không dây lớn khác ở Nhật Bản.

Động thái này được đưa ra sau khi Thủ tướng Yoshihide Suga liên tục yêu cầu các nhà khai thác dịch vụ điện thoại di động cắt giảm mức phí, hiện đang được cho là cao so với các quốc gia khác. Mức phí này của Rakuten có thể làm gia tăng cuộc chiến về giá giữa các đối thủ lớn hơn.

Local 5G sẽ được triển khai như thế nào ở các địa phương trên toàn nước Nhật

Tuy nhiên, dịch vụ 5G giá rẻ của Rakuten dự kiến ​​chỉ có ở Tokyo và một số thành phố lớn khác. Khách hàng cũng phải có thiết bị cầm tay phù hợp với mạng 5G.

Tại Nhật Bản, các nhà mạng không dây lớn NTT Docomo Inc., KDDI Corp. và SoftBank Corp. hiện đang cung cấp các gói dịch vụ dữ liệu 5G tương tự với giá từ 7.000 yên đến 8.000 yên mỗi tháng. Đơn vị điện thoại di động của Rakuten đã có thể giảm phí đáng kể thông qua nỗ lực cắt giảm chi phí trong việc xây dựng các trạm gốc. Các đối thủ của nó đang chi hàng trăm tỷ yên mỗi năm để xây dựng mạng 5G trên toàn nước Nhật.

Vào tháng 4, Rakuten Mobile Inc., một công ty mới gia nhập thị trường đã tung ra dịch vụ điện thoại di động toàn diện sử dụng mạng 4G với gói cước duy nhất có giá 2.980 yên mỗi tháng cho các cuộc gọi và dịch vụ dữ liệu không giới hạn. Nhưng kế hoạch giá rẻ chỉ áp dụng ở một số khu vực thành thị bao gồm Tokyo, Nagoya và Osaka, nơi công ty đã thiết lập mạng riêng của mình, không phá vỡ được sự độc quyền của 3 nhà cung cấp dịch vụ không dây lớn.

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường ngành thương mại điện tử – đặc điểm và xu hướng

Rakuten Mobile ban đầu đã có kế hoạch bắt đầu các dịch vụ 5G của mình vào tháng 6 nhưng đã hoãn việc ra mắt do sự lây lan của COVID-19. Gã khổng lồ thương mại điện tử này lần đầu tiên tham gia thị trường vào tháng 10 năm 2014 với tư cách là nhà khai thác mạng di động ảo, sử dụng mạng của các nhà khai thác điện thoại di động khác.

Tìm hiểu về các nhà mạng điện thoại ở Nhật Bản

Giải pháp mở thẻ tín dụng dành cho người Việt tại Nhật – J Trust Global Card

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る