Local 5G sẽ được triển khai như thế nào ở các địa phương trên toàn nước Nhật

5G là viết tắt của 5th Generation, hay được gọi là thế hệ thứ 5 của mạng di động. Đây là thuật ngữ thuộc tiêu chuẩn mạng  khá quen thuộc. Tuy nhiên Local 5G (ローカル5G) là gì? Hãy cùng tìm hiểu thông qua hình thức hỏi – đáp ngay sau đây nhé!

Galaxy Z Flip sẽ lên kệ từ cuối tháng 2 này ở Nhật

 

Hỏi: Local 5G có phải cũng là 1 tiêu chuẩn mạng?

Khác với mạng 5G được phát triển trên toàn quốc bởi các nhà mạng, Local 5G được bố trí ở các khu vực hạn chế như bên trong các toà nhà để phù hợp với như cầu của địa phương, doanh nghiệp.

Để mạng 5G có thể được sử dụng lan rộng trên khắp cả nước bởi các nhà mạng thì phải mất khá nhiều thời gian. Do đó mà Local 5G ra đời với mục đích để các địa phương có thể được sử dụng  càng sớm càng tốt.

 

Các doanh nghiệp – địa phương sẽ ứng dụng Local 5G như thế nào?

Nhà máy thông minh (スマート工場 – Sumato kojo) là những nhà máy sử dụng hệ thống mạng, máy tính để có thể nâng cao được tốc độ và chất lượng sản xuất. Đường truyền Local 5G sẽ được thiết lập và tự động hoá các thiết bị sản xuất hay sử dụng cảm biến hoặc máy ảnh để nhanh chóng phát hiện ra lỗi ở máy nhằm gia tăng hiệu quả sản xuất.

Ngoài ra, ở các môi trường làm việc có rủi ro cao khi được lắp đặt Local 5G, các máy móc sẽ được điều khiển từ xa bởi mạng 5G, thiết lập các hệ thống tự động quản lý nước, phân bón tại các nông trường, các camera được lắp đặt ở các dòng sông sẽ cho các hình ảnh với chất lượng cao phục vụ công tác phòng chống lũ lụt…

Theo như Bộ Nội vụ cho biết Local 5G là mạng được phục vụ tại một khu vực nhất định nên sẽ khó bị ảnh hưởng bởi sự hư hại từ các đường truyền thuộc địa phương khác. Đây cũng chính là một ưu điểm của Local 5G.

 

Dự kiến kế hoạch thiết lập Local 5G sẽ như thế nào? 

Bộ Nội vụ đã chấp nhận việc xin cấp phép sử dụng đường truyền từ tháng 12 năm 2020. Fujitsu đã nhận được giấy phép sơ bộ và nếu không có vấn đề gì thì giấy phép chính thức sẽ được cấp vào cuối tháng 3 năm 2020 này. Fujitsu dự định sẽ tiến hành thử nghiệm tại doanh nghiệp một mô hình nhà máy thông minh với đường mạng này.

NEC cũng tuyên bố sẽ thống nhất từ việc thiết lập đường mạng cho đến các kế hoạch ứng dụng trên toàn bộ công ty để có thể gia nhập thị trường cung cấp các dịch vụ cho các doanh nghiệp, địa phương.

Toshiba có dự định sẽ gia nhập vào thị trường các doanh nghiệp liên quan đến Local 5G, Huawei – một doanh nghiệp đến từ quốc gia có công nghệ 5G tiên tiến (Trung Quốc) cũng đang xem xét việc cung cấp các dịch vụ, sản phẩm tại Nhật Bản.

Tìm hiểu về các nhà mạng điện thoại ở Nhật Bản

 

Theo NHK 

 

bình luận

ページトップに戻る