3 lựa chọn ẩm thực Hokkaido cho mùa hè

Mùa hè là mùa có không khí khiến mọi người muốn có những chuyến đi du lịch ngập tràn niềm vui. Hokkaido lúc này có độ ẩm và nhiệt độ tương đối thấp so với mức trung bình của Nhật Bản nên cực kì phù hợp để đi du lịch. Không chỉ người nước ngoài mà người dân trong nước cũng đều chọn nơi đây để nghỉ mát.

Nếu là người thích khám phá ẩm thực nhất định bạn phải tới với Hokkaido. Vào mùa hè nơi đây có rất nhiều món ăn ngon cho người sành ăn.

 

Nhím biển

Với những người có ấn tượng chưa tốt lắm về món nhím biển (uni) khi ăn tại quốc gia khác hoặc nơi nào khác ngoài Hokkaido thì lời khuyên cho bạn là nên thử nhím biển chính gốc Hokkaido bởi hương vị của món này ở đây cực kì đặc biệt.

Các khu vực nổi tiếng với nhím biển là đảo Oshikuri, Shakotancho, đảo Rebun. Khắp mọi nơi trên Hokkaido đều có phục vụ món cơm nhím biển đầy ắp nhưng nhớ là phải kiểm tra nguồn gốc của nhím biển nhé. Nếu là nhím biển đến từ 3 nơi kể trên thì hương vị sẽ rất đặc trưng và không có mùi. Có thể nói rằng đây là món ăn tuyệt đỉnh dành cho người sành ăn ở Hokkaido.

 

Dưa lưới Yubari

Mùa của dưa lưới Yubari là vào đầu hè, chỉ cần ăn 1 miếng là sẽ trở thành fan của loại quả này luôn. Thương hiệu dưa lưới Yubari đã được gìn giữ cẩn thận trong suốt 50 năm qua và ngày càng nổi tiếng không chỉ ở Hokkaido mà còn trên toàn thế giới. Bạn chắc chắn sẽ bị mê hoặc bởi vị ngon ngọt của nước trái cây cùng kết cấu tan chảy trong miệng, hương thơm ngọt cùng vị ngon đậm đà.

 

Ngô

Ngô Hokkaido thu hoạch từ tháng 7 đến tháng 9, từng hạt chắc mẩy với vị ngon ngọt đủ để khiến bạn tự hỏi về sự khác biệt giữa ngô của Hokkaido với ngô của vùng khác. Cách ăn khá phổ biến là rưới nước tương rồi nướng nhưng với những người thích vị thơm ngọt ban đầu thì luộc hoặc hấp là cách tốt nhất.

Hokkaido có vô vàn các món ngon hấp dẫn vào mùa hè. Mời bạn đến đây và thưởng thức trọn vẹn những đặc sản tuyệt vời này nhé!

Ăn gì khi tới Hokkaido: 6 lựa chọn nhà hàng nổi tiếng không thể bỏ qua

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る