Lần đầu tiên cánh tay robot do công ty tư nhân của Nhật Bản phát triển vận hành thử nghiệm trên Trạm vũ trụ quốc tế

GITAI – công ty khởi nghiệp về robot vũ trụ sẽ liên kết cùng công ty vũ trụ tư nhân của Mỹ – Nanoracks để thực hiện thử nghiệm kĩ thuật thao tác đa dụng của cánh tay robot trên tàu Bishop Airlock của ISS vào năm 2021.

Để tăng hiệu suất làm việc của các phi hành gia trên Trạm vũ trụ quốc tế, người ta sẽ thực nghiệm xác nhận hoạt động của cánh tay robot do 1 công ty ở Tokyo phát triển trong Trạm vũ trụ quốc tế. Dự định sớm nhất sẽ tiến hành vào mùa xuân tới.

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường ngành robot dịch vụ – đặc điểm và xu hướng

Cánh tay robot dài khoảng 1m do công ty Tokyo “GITAI” phát triển, hoạt động tự động theo chương trình và cũng có thể thao tác theo mệnh lệnh từ xa (Trái đất). Đầu xuân năm tới cánh tay robot sẽ được lắp đặt bên trong tàu vũ trụ và phóng lên Trạm vũ trụ quốc tế. Nó sẽ thực hiện việc ấn công tắc trên bảng mô phỏng bằng các đầu ngón tay gắn trên cánh tay, nối và thay dây cáp. Ngoài ra, người ta còn dự định tiến hành thực nghiệm khả năng hoạt động liên tục trong điều kiện không trọng lực bằng cách cho cánh tay robot lắp tấm pin mặt trời.

Tại Trạm vũ trụ quốc tế, các phi hành gia đang tự thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau. Việc ứng dụng công nghệ robot sẽ giúp giảm chi phí và theo công ty GITAI cánh tay robot có thể sẽ thay thế cho các phi hành gia. Đây cũng là lần đầu tiên có 1 công ty tư nhân thử nghiệm cánh tay robot trên Trạm vũ trụ quốc tế.

Khám phá vũ trụ tại Trung tâm Không gian Tsukuba

 

Theo gitai

bình luận

ページトップに戻る