Khám phá vũ trụ tại Trung tâm Không gian Tsukuba

Trung tâm Không gian Tsukuba (筑波宇宙センター) được xây dựng vào năm 1972 như là một trong những cơ sở của JAXA – Cơ quan thám hiểm hàng không vũ trụ Nhật Bản. Nơi đây có đầy đủ mọi thứ để khám phá không gian cũng như công việc của một phi hành gia và là điểm tham quan đầy hấp dẫn cho những người yêu thích thám hiểm vũ trụ.

Trung tâm Không gian Tsukuba rộng 530.000m2 nằm giữa Thành phố Khoa học Tsukuba là nơi thực hiện công việc khám phá không gian và có mở cửa cho công chúng tham quan. Cơ sở khoa học này là nơi JAXA huấn luyện các phi hành gia, chế tạo các vệ tinh và tiến hành những hoạt động thám hiểm vào không gian.

 

Ở quảng trường gần cổng chính của trung tâm, mô hình tên lửa H-II dài 50m được trưng bày. Tên lửa này do Nhật Bản sản xuất 100% và tại thời điểm hoàn thành nó có năng lực và hiệu suất khởi động ở mức đẳng cấp thế giới. Thông qua việc phát triển và ra mắt tên lửa H-II, Nhật Bản đã thiết lập công nghệ độc lập cho các tên lửa phóng quy mô lớn sau này với năng lực và hiệu suất cao hơn.

 

Khi đến đây, bạn có thể ghé thăm phòng triển lãm Space Dome để tìm hiểu về sự phát triển của không gian thực sự, bao gồm các mô hình thực nghiệm khác nhau, và mô hình kích thước đầy đủ của Mô-đun thí nghiệm Nhật Bản Kibo – nơi tái tạo các điều kiện của cuộc sống ngoài vũ trụ để đào tạo phi hành gia. Đặc biệt, ở lối vào của phòng triển lãm, bạn còn được chào đón bởi một quả cầu có tỷ lệ 1:1.000.000 tuyệt đẹp ở khu vực Cảng Ước Mơ.

 

Trung tâm mở cửa để mọi người tham quan tự túc hoặc tham gia vào chương trình có hướng dẫn. Trong đó, khóa học phi hành gia tập trung vào cách các phi hành gia được đào tạo và chuẩn bị cho chuyến đi vào vũ trụ; khóa học Rocket mô phỏng thực tế về âm thanh của một tên lửa được phóng; khóa học Trạm vũ trụ cung cấp cho bạn cái nhìn cận cảnh về Kibo…

 

Trung tâm Không gian Tsukuba

Địa chỉ: 5-305, Ibaraki, Tsukuba, Sengen, 1-1-2

Giờ mở cửa: 10:00~17:00 từ thứ Ba đến Chủ Nhật (tiếp tân từ 9:30)

Đóng cửa: thứ Hai, 29/12~3/1

Phí tham quan:

  • Tự túc: miễn phí
  • Có hướng dẫn: 500 yên/người

Di chuyển: từ ga Tsukuba đón xe buýt Kantetsu xuống tại Busshitsu Kenkyujo đi bộ 1 phút

Website: global.jaxa.jp

Tàu thám hiểm của Nhật hạ cánh thành công lần thứ 2 

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る