10 thành phố có dân số đông nhất Nhật Bản (kì 1)

Nhật Bản có dân số khoảng 126 triệu người, hơn 80% dân số tập trung ở thành thị. Các thành phố của Nhật Bản thường lớn hơn nhiều so với châu Âu, đơn cử có tới 12 thành phố lớn có dân số hơn 1 triệu người.

Kì này LocoBee sẽ giới thiệu 10 thành phố có dân số đông nhất Nhật Bản cùng với sự hấp dẫn của từng thành phố. Hãy tham khảo để chọn cho mình một điểm đến trong chuyến du lịch sắp tới nhé!

 

Xếp hạng Thành phố (quận) Tỉnh thành Dân số (người)
1. 23 quận của Tokyo Tokyo 9,682,088
2. Yokohama Kanagawa 3,760,467
3. Osaka Osaka 2,746,983
4. Nagoya Aichi 2,324,877
5. Sapporo Hokkaido 1,962,362
6. Fukuoka Fukuoka 1,595,674
7. Kobe Hyogo 1,520,668
8. Kawasaki Kanagawa 1,539,284
9. Kyoto Kyoto 1,463,473
10. Saitama Saitama 1,316,097

 

1. 23 quận của Tokyo

  • Đặc trưng: thành phố lớn nhất của Nhật Bản với sức hút từ các địa điểm theo xu hướng mới nhất và công nghệ tiên tiến
  • Điểm tham quan: tháp Tokyo, Asakusa, Odaiba, Ryogoku Kokugikan, địa điểm liên quan đến truyện tranh, phim hoạt hình, trò chơi điện tử…
  • Ẩm thực: sukiyaki, monjayaki, tempura, đồ ngọt theo xu hướng

Tokyo là thành phố lớn nhất nằm ở trung tâm của Nhật Bản. Mỗi khu vực khác nhau trong thành phố lại có nhiều điều để khám phá nên nếu chỉ ở đây 1 ngày thì không bao giờ là đủ.

Biểu tượng của Tokyo là tháp Tokyo. Asakusa thì nổi tiếng với con phố cổ lịch sử. Akihabara là thánh địa của văn hoá truyện tranh, phim hoạt hình và otaku. Ryogoku Kokugikan là điểm đến về sumo – văn hoá truyền thống Nhật Bản. Harakuju đại diện cho văn hoá Kawaii (sự dễ thương, đáng yêu). Ginza nổi tiếng với các cửa hàng sang trọng nằm san sát nhau.

Tokyo có mạng lưới giao thông phát triển với tàu điện và xe buýt nên việc đến từng địa điểm nổi tiếng rất dễ dàng. Tại thủ đô của Nhật Bản bạn sẽ trải nghiệm được tất cả lịch sử, xu hướng, văn hoá và công nghệ. Đây là thành phố để bạn hoàn toàn có thể đắm chìm trong văn hoá Nhật Bản mà mình yêu thích.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Tokyo

 

2. Thành phố Yokohama

  • Đặc trưng: thị trấn cảng quốc tế
  • Điểm tham quan: nhà kho gạch đỏ Yokohama (Yokohama Akarenga Soko), khu phố Tàu Yokohama (Yokohama Chukagai), bảo tàng Ramen, Minatomirai21…
  • Ẩm thực: xíu mại, ẩm thực Trung Hoa, ramen gia đình, lẩu bò, mì Ý…

Yokohama là thị trấn cảng nằm ở phía Nam của Tokyo. Kể từ nửa cuối thời Edo nó đã phát triển như một thành phố quốc tế với sự giao thoa của nhiều nền văn hoá khác nhau bởi cảng biển thương mại quốc tế nối thế giới với Nhật Bản.

Yokohama mang trong mình bầu không khí độc đáo khác biệt với thủ đô Tokyo. Đại diện ở đây chính là khu phố Tàu lớn nhất thế giới. Mỗi khi đêm đến Minatomirai lại có thêm vẻ đẹp quyến rũ của một thị trấn cảng xinh đẹp. Sức hấp dẫn của Yokohama nằm ở hình ảnh thành phố quốc tế có sự phát triển độc đáo với nhiều nền văn hoá khác nhau.

Khám phá thị trấn cảng Yokohama

 

3. Thành phố Osaka

  • Đặc trưng: thành phố lớn nhất nằm ở phía Tây của Nhật Bản, nơi luôn đầy ắp tiếng cười và tình người cùng văn hoá ẩm thực độc đáo
  • Điểm tham quan: Dotonbori, Universal Studio Japan, thành Osaka, Yoshimoto Shinkigeki, Tsutenkaku…
  • Ẩm thực: takoyaki, okonomiyaki, kushikatsu, kitsune udon…

Osaka là thành phố lớn nhất nằm ở phía Tây của Nhật Bản và là trung tâm kinh tế của vùng Kansai. Thành phố của thương nhân này luôn có sự sôi nổi và tràn đầy năng lượng.

Nhật Bản có nhiều phương ngữ khác nhau tuỳ theo vùng miền nhưng phương ngữ Kansai là điển hình thường dễ nghe thấy nhất. Nó thường xuất hiện trên các chương trình hài TV nên dần trở nên quen thuộc với người xem. Osaka là nguồn gốc của văn hoá hài kịch Nhật Bản nên bạn có thể thưởng thức Manzai và Yoshimoto Shingeki tại Namba Grand Kagetsu. Osaka còn có công viên chủ đề Universal Studios Japan – nơi bạn trải nghiệm thế giới phim Hollywood cùng nhiều loại hình giải trí khác.

Bên cạnh đó, Osaka còn được mệnh danh là “căn bếp của Nhật Bản” nên ẩm thực ở đây cực kì nổi tiếng. “Kuidaore no Machi” là nơi để thưởng thức những món ăn địa phương đậm chất Osaka như takoyaki, okonomiyaki, kushikatsu… Người dân Osaka rất thân thiện nên nếu có cơ hội hãy giao tiếp với họ để hiểu thêm về Nhật Bản nhé!

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Osaka

 

Tổng kết

Lần này LocoBee đã giới thiệu 3 trong số 10 thành phố đứng đầu về dân số tại Nhật Bản. Đây đều là những đại diện không thể bỏ qua đối với những ai chuẩn bị có một chuyến đi Nhật Bản. Mỗi thành phố đều có nét riêng của mình nên hãy tham khảo thông tin phía trên thật kĩ nhé. Kì sau chúng ta sẽ tiếp tục với những thành phố thú vị khác nhé! Hãy cùng chờ đọc!

6 địa chỉ ẩm thực nhất định phải tới ở Osaka

Ăn gì khi tới Tokyo: 10 lựa chọn nhà hàng nổi tiếng không thể bỏ qua

 

W.DRAGON (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る