Những điều mê tín – truyền miệng thú vị ở Nhật (kì 2)

Tiếp tục bài viết Những điều mê tín – truyền miệng thú vị ở Nhật kì trước, kì này hãy cùng xem người Nhật mê tín những điều gì nữa nhé!

 

Nếu gương vỡ sẽ có điều bất hạnh xảy đến

Việc gương vỡ là điều hiếm khi xảy ra nên người ta thường có cảm giác bất an khi gương vỡ. Tuy nhiên sau đó không nhất thiết sẽ có điều bất hạnh xảy đến.

Hồ Inawashiro – chiếc gương của thiên đường

 

Lây cảm cho người khác là khỏi bệnh

Người ta thường nghĩ như vậy là do suy đoán từ thời gian bản thân bị cảm và người khác bị cảm. Tuy nhiên không phải cứ lây cảm cho người khác là bản thân sẽ hết bệnh. Thông thường mất khoảng 3 ngày từ lúc triệu chứng cảm rõ rệt nhất cho đến lúc khỏi bệnh. Nếu lúc bị bệnh rõ ràng nhất mà tiếp xúc với người khác thì khoảng 3 ngày sau bản thân sẽ hết bệnh còn đối phương thì bắt đầu phát bệnh. Chính vì chỉ nhìn vào kết quả này mà trong dân gian mới có chuyện là “lây cảm cho người khác thì sẽ khỏi bệnh”.

Bệnh viện ma đáng sợ nhất thế giới tại Fuji-Q

 

Nếu có sấm thì phải giấu rốn đi

Vì sau khi có sấm trời sẽ đổ mưa làm nhiệt độ hạ thấp do đó để không bị lạnh bụng thì nên “giấu rốn” đi.

Đi khám bệnh tại bệnh viện ở Nhật Bản

 

Ngủ không quay đầu về hướng Bắc

Người ta nói rằng khi Đức Phật viên tịch ngài quay đầu về hướng Bắc. Do đó khi ngủ mà quay đầu về hướng Bắc dễ làm liên tưởng đến hình ảnh viên tịch của Đức Phật nên cần phải tránh. Trong đám tang người ta cũng để người đã khuất nằm quay đầu về hướng Bắc để được yên vị. Chính vì vậy đối với người Nhật hình ảnh nằm quay đầu về hướng Bắc có liên tưởng mạnh mẽ tới người đã khuất. Từ xưa việc nằm quay đầu về hướng Bắc cũng được cho là gắn với điềm xấu nên chỉ có người đã khuất mới nằm như vậy. Tuy nhiên gần đây cũng có chỗ nói rằng nằm quay đầu về hướng Bắc là có phong thuỷ tốt cho sức khoẻ.

Văn hoá tang lễ Nhật Bản “thắp hương”

 

Uống sữa bò sẽ cao lên

Trong sữa bò có nhiều canxi nên rất tốt cho xương, do đó mà người ta cho rằng nếu uống sữa bò sẽ giúp tăng thêm chiều cao.

Quà tặng từ Hokkaido: Kẹo ngậm bơ sữa Hakodate

Bạn thấy những điều mê tín – truyền miệng trên như thế nào? Vẫn còn rất nhiều những điều khác mà LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn trong kì sau nên hãy đón đọc nhé!

 

W.DRAGON (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る