Hồ Inawashiro – chiếc gương của thiên đường

Sau nhiều năm khắc phục sự cố điện hạt nhân, Fukushima đã dần hồi sinh và trở lại là điểm đến đầy hấp dẫn của khách du lịch bởi cảnh sắc thiên nhiên hiếm có của mình. Một trong những điểm thu hút đó là hồ Inawashiro (猪苗代湖) xinh đẹp và rộng lớn.

Hồ Inawashiro nằm ở trung tâm Fukushima trên độ cao 514m so với mực nước biển. Hồ thuộc công viên Bandai Asahi có diện tích lớn thứ 4 ở Nhật Bản sau hồ Biwa (tỉnh Shiga), hồ Kasumigaura (tỉnh Ibaraki), hồ Saroma (tỉnh Hokkaido). Tuy nhiên nếu xét ở khu vực Tohoku thì Inawashiro là hồ có diện tích lớn nhất (103.3km²). Trong suốt cả năm, hồ Inawashiro là điểm đến thu hút nhiều du khách đến tham quan.

Biwa – hồ nước ngọt lớn nhất Nhật Bản

Inawashiro được hình thành bởi sự hợp nhất từ 21 con sông nhỏ. Trong số đó, con sông dài nhất là sông Nagase có nhiều sắt và nhôm hòa tan đã tạo ra tính axit có tác dụng làm sạch các tạp chất trong nước. Đây là một trong những lý do tại sao Inawashiro là nằm trong số ít các hồ ở Nhật Bản giữ được chất lượng nước tốt và trong suốt đến nỗi được gọi là Tenkyo – gương của thiên đường với hình ảnh của núi Bandai phản chiếu trên mặt nước.

Trong 4 năm liên tiếp từ 2002 đến 2005, Inawashiro luôn nhận được giải Hồ có chất lượng nước tốt nhất Nhật Bản.

Vào mọi thời điểm trong năm, hồ Inawashiro luôn là điểm tham quan hấp dẫn đối với mọi du khách.

  • Vào mùa xuân, cây anh đào Oshika Zakura tại đền Iwahashi được coi là một trong 5 cây anh đào nổi tiếng của quận Aizu, là điểm thu hút khách du lịch
  • Đến mùa hè, các hoạt động như: bơi lội trong làn nước trong vắt của hồ, câu cá, lướt ván hoặc chèo thuyền luôn đem đến nhiều sự hứng khởi. Ngoài ra, hoàng hôn tuyệt đẹp cũng là điều tuyệt vời khác để thưởng thức khi tham quan hồ Inawashiro vào mùa hè
  • Thu sang, hồ Inawashiro nổi tiếng là nơi tuyệt vời để ngắm lá mùa thu bằng những chiếc thuyền thiên nga (Hakuchou Maru) hoặc thuyền rùa (Kame Maru)
  • Ngày đông, hồ phủ đầy tuyết là nơi dừng chân của khoảng 2.000 con chim thiên nga di cư xinh đẹp và là địa điểm để xem các tác phẩm điêu khắc băng tự nhiên đẹp như tranh vẽ được gọi là “shibuki-gori”

Du lịch Fukushima 

Từ ngày 20/7/2019 đến 20/8/2019, các khu vực bơi lội hồ Inawashiro sẽ được mở cửa. Tại đó, du khách có thể tận hưởng thiên nhiên trong lành với tầm nhìn ra núi Bandai thấp thoáng trên hồ.

Các hồ nước đẹp nổi tiếng Nhật Bản 

 

Hồ Inawashiro

Địa chỉ: Yama District, Fukushima

Website: http://inawashiroko.jp

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る