3 lựa chọn ẩm thực vùng Chugoku – Shikoku

Nằm ở phía cực Tây của Honshu là tỉnh Okayama và tỉnh Hiroshima. Vùng này có nông sản trù phú như đào và nho, bên cạnh đó còn có nhiều toà nhà chọc trời, công viên tự nhiên, các cơ sở thương mại lớn…

Lần này LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn “ẩm thực vùng miền không thể bỏ qua” của tỉnh Kanagawa, Okayama và Hiroshima.

 

Okayama Ramen của Okayama

Đặc trưng của Okayama Ramen là nước súp từ xương gà, xương lợn và shoyu cùng sợi mì nhỏ. Tuỳ từng nơi ở Okayama mà ramen có khác biệt đôi chút nhưng bù lại hương vị vô cùng hấp dẫn. Nếu bạn sắp xếp một chuyến đi bộ ăn ramen ở Okayama bạn sẽ tìm thấy nhiều điều thú vị. Và biết đâu bạn sẽ lại trở thành một fan chính hiệu của Okayama Ramen ấy chứ!

Ngôi làng truyền thống Hattoji Furusato ở Okayama

 

Hàu của Hiroshima

Hàu là đặc sản của Hiroshima. Những con hàu xuất xứ từ Hiroshima có mặt trên khắp các chợ hải sản của nước Nhật. Hàu của Hiroshima có 1 loại là “magaki” có phần thịt dày và giòn cùng hương vị thơm ngon. Mùa đánh bắt của magaki là vào tháng 1 đến tháng 2 nên nếu có tới Hiroshima vào thời gian này đừng quên thử ăn đặc sản hàu nhé.

Hàu có nhiều cách thưởng thức, những người muốn cảm nhận hương vị nguyên bản sẽ ăn sống với ít chanh, còn nếu bạn không ăn sống được có thể lựa chọn hàu nướng hoặc hàu chiên.

3 lựa chọn mua quà tặng khi tới Hiroshima

 

Sanuki undon của Kagawa

Nhắc đến Kagawa là phải nói đến sanuki udon. Rất nhiều người Nhật là fan của món mì này bởi hương vị cũng như kết cấu sợi mì vừa đạt tới độ ngon hoàn hảo. Có rất nhiều quán ăn, nhà hàng trên khắp nước Nhật bán sanuki udon và đương nhiên hương vị của mỗi nơi lại có sự khác biệt.

Sức hút của “sanuki udon” ở tỉnh Kagawa

Ngoài những món kể trên, khu vực Chugoku và Shikoku còn rất nhiều món ngon khác làm từ hải sản như bánh xèo Hiroshima, cá cam, cá ngừ… Nếu có dịp tới đây du lịch đừng quên thưởng thức ẩm thực đặc trưng của nơi đây nhé.

Di sản thế giới tại Hiroshima “Đền Itsukushima”! Biểu tượng của Miyajima – đảo của thần linh!

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る