12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Thân trong suy nghĩ người Nhật

Con giáp tiếp theo – con giáp thứ 9 trong tiếng Nhật là 申年 – Sarudoshi – tuổi Thân tức là năm con Khỉ giống như con giáp của Việt Nam. Theo người Nhật, người sinh năm Khỉ thường có tính cách như thế nào?

Hãy cùng khám phá nhé!

[NIPPON★GO] Cùng học tiếng Nhật qua những video ngắn đến từ LocoBee

 

Số 1: Thông minh, lanh lợi

Người tuổi Thân có đầu óc khá lanh lợi và khéo léo. Điểm mạnh này không chỉ là trong học tập mà họ còn biết cách ứng dụng, giải quyết mọi việc trong thực tế dù có xảy ra rắc rối gì. Sự nhanh nhạy, sắc bén này còn có thể thấy ở cách mà họ nói chuyện với sự sinh động, đầy kích thích.

Với tính cách này, trong công việc họ có thể vận hành kế hoạch của mình một cách khéo léo và tốc độ với hiệu suất cao. Họ cũng rất giỏi trong việc giải quyết vấn đề nên tại nơi làm việc họ là người có năng lực và khả năng chiến đấu cao.

 

Số 2: Cá tính

Người tuổi Thân khá đặc biệt do đó nhiều người trong số họ là người thu hút, hấp dẫn người khác. Họ là người tích cực, luôn tràn đầy năng lượng do đó trong một nhóm, tổ chức họ là người khá nổi bật.

Họ là người có tư tưởng khá thoáng, mềm dẻo cũng như thích những điều bất thường, làm điều mà người khác không làm và có nhiều ý tưởng sáng tạo, đôi khi là hơi “dị”.

 

Số 3: Nhanh nhẹn

Do có đầu óc lanh lợi nên tốc độ phản xạ, hành động, xử lí công việc của người tuổi Thân khá nhanh. Họ thường suy nghĩ và hành động vào cùng một thời điểm.

Thêm vào đó, khi có bất kì ý kiến gì họ đều nhanh chóng làm thử. Thay vì phát triển ý tưởng đó trong đầu họ thường thực hiện hoá ý tưởng ngay và tìm ra vấn đề trong quá trình thực hiện rồi từ đó tiếp tục suy nghĩ, cải thiện theo một hướng khác.

Người Nhật quan tâm đến nhóm máu của người khác, từ nhóm máu có thể biết được tính cách!

 

Số 4: Giàu tính hiếu kì

Người mang con giáp Thân là người thể hiện sự quan tâm đến nhiều thứ, nhanh chóng muốn tìm hiểu và làm thử. Để có thể tích luỹ kiến thức họ luôn cố gắng bằng nhiều cách như đọc sách, tìm kiếm trên mạng, hỏi mọi người xung quanh… Không chỉ là thông tin, họ còn có mong muốn sở hữu, trải nghiệm điều mới mà họ đang quan tâm đó.

[Có thể bạn chưa biết] 3 bảng chữ cái tiếng Nhật – hiệu quả và lưu ý khi sử dụng

Điều dễ thu hút được sự tò mò từ người tuổi Thân là những thứ hiếm, mới, chưa từng có, chưa từng nhìn thấy… Do đó mà họ luôn là người thích những sản phẩm, trò chơi, đồ vật, đồ ăn mới…

 

Số 5 : Hoà đồng nhưng tự cảm thấy cô đơn

Người tuổi Thân khá hoà đồng, giỏi giao tiếp, thích giao lưu với người khác và mong muốn nhận được sự khích lệ và cảm hứng từ đối phương.

Hơn nữa họ là người thích sự vui vẻ, thích các trò chơi nhiều người, sôi nổi. Tuy nhiên đôi khi họ cảm thấy thật khó khi ở một mình, khi không có ai bên cạnh họ dễ rơi vào cảm giác cô đơn nên thường có xu hướng tìm kiếm một nơi mà mình có thể hoà mình vào với những con người và trải nghiệm thú vị.

 

Số 6: Thích làm người khác vui

Vì thích những điều vui vẻ và những hoạt động nhiều người nên người tuổi Thân thường khá nỗ lực trong cả việc làm cho mọi người cảm thấy vui vẻ bằng việc nói đùa, hát hò, nhảy múa… Không chỉ ở môi trường những nơi vui chơi như vậy mà ngay cả ở nhà trường, nơi làm việc họ cũng rất cố gắng để làm các thành viên khác được vui vẻ.

Do có tính cách này mà người tuổi Thân được mọi người yêu mến, có mạng lưới bạn bè rộng rãi.

 

Số 7: Thích nổi bật

Đây là mặt trái của đặc điểm số 6. Người tuổi Thân thích giành được sự chú ý của mọi người nên đôi khi họ hành động theo chiều hướng hơi chơi trội, khác người. Đôi khi chỉ vì thích mình là trung tâm nên họ sẵn sàng nhảy vào một cuộc nói chuyện có phần gượng gạo.

Chính vì đặc trưng này mà họ gặp rắc rối vì bị cho là người lắm chuyện. Chỉ cần một hành động nhỏ cũng có thể làm cho mọi người trở nên ghét họ tột độ.

 

Số 8: Nhanh chán

Dù có tính tò mò, thích tìm hiểu những điều mới mẻ, thú vị nhưng người tuổi Thân cũng rất dễ chán một thứ gì đó. Họ không giỏi trong việc dành sự đam mê của mình vào một thứ gì đó một cách lâu dài. Vì khá khéo léo nên họ nhanh chóng biết được cách vận dụng điều gì đó mới nhưng lại không phải là một người đào sâu vào một thứ gì đó.

Trong mối quan hệ cũng vậy họ có mối quan hệ rộng nhưng khi có bạn mới thì lại trở nên hờ hững với người trước đó.

 

Số 9: Dễ nổi nóng

Người tuổi Thân luôn sôi nổi, tràn đầy năng lượng nhưng đôi khi có phần hơi quá, khi gặp chuyện dù khá nhỏ cũng dễ thấy họ giận ra mặt. Tính nôn nóng cũng là một phần làm nên đặc điểm này.

Mặt khác, người tuổi Thân là người có lòng tự tôn khá cao, luôn cho mình là số 1 nên không chấp nhận và tha thứ cho việc ai đó xem thường mình.

 

Số 10: Tự tin thái quá

Là người có năng lực và được mọi người yêu mến nên người tuổi Thân thường có lòng tin vào bản thân. Dù đây là một điểm hấp dẫn ở họ nhưng đôi khi họ thể hiện việc này một cách thái quá. Nhiều lúc vì quá tin vào năng lực của bản thân mà họ có xu hướng hơi coi thường người khác.

Họ quen với việc nghĩ mình là trung tâm nên đôi khi không nhận ra cảm nhận của người khác từ đó mà dễ dẫn đến sự xung đột, hiềm khích không đáng có. Trường hợp xấu hơn là họ đánh mất đi sự yêu mến của mọi người cũng vì chính đặc điểm này.

Bạn thấy thế nào? Nó có giống với tính cách của những người tuổi Thân mà bạn biết không?

Bài tiếp theo LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn đọc về đặc trưng của người mang con giáp tiếp theo – người tuổi Dậu.

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

 

Xem thêm về các con giáp khác:

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Tý trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Sửu trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Dần trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Mão trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Thìn trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Tỵ trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Ngọ trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Mùi trong suy nghĩ người Nhật

12 con giáp: Đặc trưng tính cách tuổi Dậu trong suy nghĩ người Nhật

 

Theo Business Textbook

bình luận

ページトップに戻る