Việc làm tiếng Nhật: 3 yếu tố quan trọng khi lựa chọn công ty

Khi tìm việc, điều bạn quan tâm nhất là gì?

Với rất nhiều người, mức lương cao hay thấp là một trong những điều kiện quan trọng nhất để đưa ra quyết định về việc có ứng tuyển hay không. Trên thực tế, lương là phần có ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng cuộc sống, do đó mức lương trở thành yếu tố quan trọng khi cân nhắc một công việc. Tuy nhiên, nếu chỉ quan tâm tới mức lương thì bạn có thể sẽ bỏ qua các điều kiện không kém phần quan trọng khác. Bởi vì các công ty ở Nhật rất muôn hình vạn trạng, có nhiều điểm khác biệt mà bạn nên để ý cân nhắc.

 

Môi trường làm việc

Một yếu tố quan trọng không kém mức lương chính là môi trường làm việc. Từ quy định làm việc cho đến hệ thống và phong cách làm việc, rồi văn hóa công ty đều quyết định đến việc bạn có thể làm việc thoải mái hay không. Dù mức lương có cao tới mức nào mà công việc lại vô cùng căng thẳng và mệt mỏi thì bạn cũng khó lòng có thể làm việc dài lâu được. Vậy thì công sức bạn bỏ ra khi đi tìm việc, ứng tuyển đều không có ý nghĩa gì cả.

Đặc trưng của 2 loại doanh nghiệp chủ yếu ở Nhật

Để biết về phong cách làm việc của một công ty thì bạn có thể hỏi từ người đang làm việc tại nơi đó để được biết rõ nhất!

  • Công ty có trang bị đầy đủ hay không, có sạch sẽ để làm việc thoải mái hay không, đây đều là những yếu tố quan trọng nên tìm hiểu
  • Làm thêm giờ cũng ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống cá nhân, do đó hãy xác nhận kĩ càng về chuyện có làm thêm ngoài giờ hay không, nếu có thì nhiều ít ra sao

 

Nhân viên cần có khả năng giao tiếp ở mức nào?

Tùy vào công việc mà yêu cầu về khả năng giao tiếp cũng thay đổi đa dạng. Với các công việc như nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng hay lễ tân thì tất nhiên sẽ có yêu cầu cao hơn về khả năng giao tiếp và cách ứng xử.

Trước khi đi làm tại Nhật thì mọi người đều cần phải học về cách ứng xử trong công việc, tuy nhiên với một số công việc làm tại xưởng, nhà máy hay công trường thì những điều này không quá quan trọng. Kĩ năng giao tiếp trong nội bộ thì ngành nghề nào cũng cần, do đó đây là kĩ năng tối thiểu mà các ứng viên cần phải đáp ứng, ngoài ra cũng có một số trường hợp có yêu cầu kĩ năng giao tiếp với khách hàng, đối ngoại.

 

Về trang phục

Về vấn đề trang phục, kể cả trong cùng ngành công nghệ thông tin thì cũng có công ty yêu cầu nhân viên mặc vét, cũng có công ty cho phép nhân viên mặc đồ tự do. Vấn đề này chủ yếu là do cách nghĩ và quyết định của lãnh đạo. Đặc biệt với các công ty vừa và nhỏ thì phong cách của lãnh đạo có ảnh hưởng trực tiếp tới cách làm việc của công ty. Do đó khi chọn một công ty, bạn cũng nên tìm hiểu về lý lịch và tính cách của lãnh đạo để xem xét xem công việc này có phù hợp với mình hay không.

Trang phục công sở tại doanh nghiệp Nhật Bản

Khi đánh giá một công việc, tuy mức lương cũng là yếu tố quan trọng nhưng bạn cũng nên để ý tới các yếu tố khác để có thể phán đoán được một công việc có phù hợp với mình, có thể tạo điều kiện làm việc phù hợp hay không.

[LocoBee Job] Cùng LocoBee tìm việc ở Nhật!

Trang thông tin về công việc phái cử JOBNET

Cùng Alpha Resort tìm việc làm thêm ưng ý tại khu nghỉ dưỡng trên toàn Nhật Bản!

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る