Sân bay Haneda mở rộng nhà ga và bắt đầu áp dụng lộ trình bay mới

Để tăng số lượng các chuyến bay quốc tế tại sân bay Haneda, Nhật Bản đã bắt đầu áp dụng đường bay mới từ ngày 29/3. Dự kiến 1 ngày sẽ tăng thêm 50 chuyến quốc tế và tổng cộng có khoảng 170 chuyến đến và đi. Theo đó, cùng với Terminal 3 cho các chuyến quốc tế, Terminal 2 vốn chỉ dành cho các chuyến nội địa sẽ mở rộng và bắt đầu khai thác từ 29/3.

 

Lộ trình bay mới qua nội thành Tokyo

Ảnh: asahi

Với lộ trình bay mới, khi gió Nam thổi máy bay sẽ hạ cánh bay qua khu vực bầu trời trong thành phố Tokyo như Shinjuku, Shibuya… Tuy nhiên vì ngày 29/3 có gió Tây thổi nên máy bay hạ cánh theo đường bay cũ. Đường bay mới qua khu vực nội đô sẽ áp dụng từ ngày 30/3.

Sự lây lan của đại dịch COVID-19 đã khiến các chuyến bay với nước ngoài giảm mạnh. Trong số các đường bay nối với 23 thành phố của Mỹ và châu Âu có đến 12 thành phố đã bị hoãn khai thác.

Ảnh: Tadayuki YOSHIKAWA/Aviation Wire

Tại Terminal 2, không khí yên lặng chưa từng có vì có ít hành khách sử dụng. Theo nhân viên của một hãng hàng không thì số lượng hành khách trên hầu hết các chuyến bay đã giảm xuống còn 20%. Chuyến bay đi Singapore xuất phát lúc 11 giờ sáng chỉ có đúng 4 hành khách.

 

Mở rộng Terminal 2

Sân bay Haneda có 3 Termial, 1 và 2 dùng cho các chuyến nội địa và 3 dùng cho các chuyến quốc tế. Để đáp ứng sự gia tăng số lượng chuyến đi và đến quốc tế, Terminal 2 đã được mở rộng và bắt đầu nhận chuyến 24/24 từ ngày 29/3.

Ảnh: Tadayuki YOSHIKAWA/Aviation Wire

Nhà ga mới có 5 tầng trên mặt đất và 1 tầng hầm. Tổng diện tích mặt sàn là 66.000m2, có đầy đủ khu miễn thuế, hải quan và khu vực quầy làm thủ tục… Quầy làm thủ tục được đặt ở sảnh xuất phát nằm ở tầng 3 và tầng hầm nên sau khi tới nơi hành khách có thể gửi hành lí ngay và thoái mái đi mua sắm trong nhà ga. Ngoài ra khu vực kiểm tra an toàn có lắp đặt hệ thống Smart Lane tự động di chuyển các khay hàng để kiểm tra hành lí.

 

Tác động đến các hãng hàng không

Việc mở rộng nhà ga ở sân bay Haneda đã có tác động rõ rệt đến các hãng quốc tế. Đơn cử như DELTA của Mỹ đã đưa toàn bộ các chuyến bay tại sân bay Narita về sân bay Haneda, mở thêm 5 đường bay mới tới các thành phố của Mỹ và xây dựng thêm khu nghỉ 824m2 trong sân bay gồm ăn sáng, quầy bar, phòng tắm. United Airlines cũng dự định mở thêm 4 đường bay mới và chuyển văn phòng nhỏ ở Terminal 3 sang Terminal 2.

Sân bay Narita sử dụng cổng nhận diện khuôn mặt tại cửa xuất cảnh dành cho người Nhật Bản

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る