Ichibirian – nơi ngập tràn đặc sản Osaka

Ở Osaka có gì vui?
Osaka được biết đến như một thành phố với rất nhiều công viên giải trí, vậy nên nói đến điểm thăm quan thì không hề thiếu. Bên cạnh đó Osaka cũng là quê hương của rất nhiều loại đặc sản.

Lần này hãy cùng LocoBee ghé thăm cửa hàng Ichibirian ở rất gần ga Namba và khu phố Dotonburi, là cửa hàng chính của chuỗi Ichibirian Ebisubashi (いちびり庵えびすばし本店). Cửa hàng nổi tiếng khắp vùng Osaka với rất nhiều đặc sản, từ trong đến ngoài đều mang đậm hương vị náo nhiệt của vùng đất Kansai.

 

Khoai lang khô Naniwachoroken Chorokenpi


Naniwachoroken (なにわちょろけん  ちょろけんぴ) được đặt tên theo một nhân vật mãi nghệ Choroken trên con phố nổi tiếng ở vùng Osaka vào thời Edo. Món đặc sản này có tên trong tiếng Nhật là Imokenpi (芋けんぴ) nên được đổi tên thành Chorokenpi. Hình ảnh của nhân vật này tương đối đặc biệt nên nếu bạn đã từng nhìn qua một lần thì hẳn sẽ không thể quên được.

Khoai lang khô giòn rụm khi nhai sẽ tạo nên cảm giác thích thú. Trong một gói lớn có nhiều gói giấy nhỏ, mỗi gói nhỏ có vài thanh khoai nên dùng làm quà đem chia cho mọi người rất hợp lý.

 

Bánh pudding Kuidaore Taro


Đây chính là món bánh pudding Kuidaore Taro (くいだおれ太郎プリン) ngon nổi tiếng của tiệm Kuidaore Taro ở Dotonburi.

Bao bì đậm chất Osaka đến nỗi bạn chỉ cần nhìn qua là sẽ biết ngay đây là đặc sản của vùng này.

Phần bánh pudding ngọt mềm vị kem trứng đã rất ngon miệng rồi, nếu rắc them bột caramel đi kèm thì sẽ càng làm cho món ăn trở nên ngon hơn nhiều.

 

Bánh bông lan hình Thần Biriken


Món bánh được làm theo hình vị Thần Biriken(ビリケン人形焼カステラ), thần của vận may được thờ phụng ở đền Tsutenkaku. Người xưa kể lại rằng nếu sờ vào lòng bàn chân của Thần Biriken thì điều cầu nguyện sẽ trở thành hiện thực nên lòng bàn chân của Thần Biriken thường sáng hơn hẳn.

Vậy nên người ta đã làm bánh bông lan nướng hình vị thần nổi tiếng này, vừa ngọt vừa ngon lại rất có tiếng tăm. Có khi ăn món bánh rồi sẽ gặp may y như đi đền chùa cầu nguyện cũng nên!
Tháp Tsutenkaku điểm trải nghiệm không thể bỏ qua

 

Bánh takoyaki đóng hộp


Takoyaki là một trong những món ăn nổi tiếng của vùng Osaka. Với độ nổi tiếng như vậy nên món ăn này đã được sản xuất thành dạng đồ hộp (たこ焼き缶詰) để có thể phục vụ nhiều người hơn nữa.

Vẫn mang theo hương vị đặc trưng của loại sốt đặc biệt, chỉ cần quay nóng trong lò vi song là đã có được một đĩa takoyaki rất ngon miệng.
Tập làm bánh bạch tuộc nướng Takoyaki

 

Bánh que Pretz vị takoyaki


Hẳn mọi người không còn mấy xa lạ với món bánh que Pretz (プリッツ たこ焼き味) có thể tìm thấy ở mọi siêu thị hay cửa hàng bánh kẹo khắp Nhật Bản. Món bánh này có một phiên bản đặc biệt chỉ bán giới hạn ở vùng Kansai. Trong que bánh Pretz có trộn thêm bạch tuộc, gừng đỏ và rong biển khô, do đó khi ăn bánh này bạn có thể đồng thời cảm nhận được sự giòn rụm của que bánh và hương vị của takoyaki, tạo nên hương vị rất thú vị.
Các loại Pretz chỉ có tại Osaka

 

Bánh quy “Rurubu đến Osaka”


Ở Nhật có một tạp chí du lịch quen thuộc với mọi người tên là Rurubu và món bánh quy này đã dựa theo trang bìa của tạp chí này để thiết kế bao bì. Bánh quy “Rurubu đi đến Osaka” (るるぶ 大阪に行ってきました。プリントクッキー) làm theo các hình có tính biểu tượng của vùng Osaka nên cả bao bì lẫn bánh quy bên trong đều gợi nhớ đến vùng Osaka, người ăn vừa được thưởng thức bánh quy ngon vừa nhớ về lúc đi thăm thú nơi đây.

Qua bài viết lần này các bạn có thích món đặc sản nào không? Có rất nhiều món đặc sản mang đậm hương vị của vùng Osaka phải không nào. Ngoài ra còn rất nhiều món ăn ngon chưa thể giới thiệu trong bài viết lần này, vậy nên nếu thấy hứng thú thì hãy thử đến cửa hàng tìm thử nhé.
Website: http://www.ichibirian.jp/
 

Ichibirian
Cửa hàng chính
Giờ mở cửa: 10:30 ~ 22:00
Địa chỉ: 1 Chome-7-2 Nanba, Chuo Ward, Osaka, 542-0076

 
Cửa hàng Dotonburi
Giờ mở cửa: 10:00 ~ 23:00
Địa chỉ: 大阪市中央区道頓堀1-7-21 中座くいだおれビル1階
 
Cửa hàng Namba
Giờ mở cửa: 10:00 ~ 21:30
Địa chỉ: 2 Chome-11-10 Sennichimae, Chuo Ward, Osaka, 542-0074

 
Cửa hàng Odaiba
Giờ mở cửa: 11:00 ~ 21:00
Địa chỉ: 1 Chome-6-1 Daiba, Minato City, Tokyo 135-0091

Kinh nghiệm du lịch Osaka
 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る