Có gì ở Osaka – tháp Tsutenkaku điểm trải nghiệm không thể bỏ qua

新世界 (Shinsekai – Thế giới mới) được biết đến là một con phố ẩm thực nổi tiếng của Osaka. Tại đây du khách có thể thưởng thức rất nhiều món ăn địa phương như takoyaki, kushikatsu (xiên thịt chiên giòn)…

Tuy nhiên không chỉ có đồ ăn, con phố này còn được yêu thích bởi một biểu tượng khác đó chính là tháp Tsutenkaku (通天閣). 

 

Toà tháp biểu tượng của thành phố Osaka

Shinsekai được phát triển ở phía Nam của phố Namba. Lúc nào nơi đây cũng vô cùng náo nhiệt bởi khách du lịch trong và ngoài nước tới thăm. Được xây dựng từ thời đại Meiji nhưng do một cuộc hoả hoạn Tsutenkaku đã bị giải thể và sau đó người ta đã tái tạo lại toà tháp này vào thời Showa.

Hàng ngày, khi màn đêm buông xuống, Tsutenkaku được lên đèn và mỗi tháng tháp lại được thắp sáng bởi màu sắc khác nhau. Từ đó mà tháp luôn mới mẻ và thu hút du khách từ khắp bốn phương.

 

Tầm nhìn từ đài quan sát Tsutenkaku

Tsutenkaku có độ cao 100m. Tuy không phải là một độ cao nổi bật trong rất nhiều toà tháp cao tầng của thành phố năng động này nhưng vì xung quanh Tsutenkaku không có nhiều nhà cao tầng nên nếu như quan sát từ đài quan sát này tầm nhìn lại vô cùng rộng.

Nếu như ngắm nhìn thành phố từ đài quan sát trên Tsutenkaku, trước mắt du khách sẽ là con đường cao tốc Hanshin.

Tiếp theo đó là toà tháp cao nhất Nhật Bản, Abeno Harukas – một biểu tượng khác của thành phố Osaka. Ngoài ra từ đây du khách còn có thể nhìn thấy nhiều công trình kiến trúc nổi bật khác của Osaka như thành Osaka…

Đài quan sát có ở tầng 3, 4, và 5. Tầng 5 sử dụng tông màu vàng là chủ yếu tạo cho không khí nơi đây trở nên vô cùng lộng lẫy.

Tại tầng 5 này có tượng của một nhân vật vô cùng nổi tiếng đó là Birikensan – ビリケンさん được đặt một cách trang trọng. Tương truyền rằng nếu như sờ vào lòng bàn chân của Birikensan thì sẽ gặp may mắn.

Ngoài ra, không gian như mở ở tầng 4 cũng là một điểm cộng cho toà tháp Tsutenkaku.

Sau khi thưởng thức ẩm thực ở phố Shinsekai, hãy thử qua toà tháp đặc biệt này nhé.

Hè này tới thăm hòn đảo xinh đẹp Senaga ở Okinawa

 

Tháp Tsutenkaku

Địa chỉ: 大阪府大阪市浪速区恵美須東1丁目18−6

1-chōme-18-6 Ebisuhigashi, Naniwa-ku, Ōsaka-shi, Ōsaka-fu

Giờ mở cửa: 9:00 ~21:00 (lượt vào cuối 20:30)

Vé vào cửa:

  • Người lớn: 700 yên (từ 7/2019:800 yên)
  • Học sinh từ cấp 2 trở xuống: 400 yên

Website: https://www.tsutenkaku.co.jp/

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る