Katori Jingu – đền chính của gần 400 đền Katori trên khắp nước Nhật

Nằm tại quận Katori, tỉnh Chiba, Katori Jingu là một trong những ngôi đền linh thiêng bậc nhất của vùng Kanto. Ước tính có khoảng 400 ngôi đền mang tên Katori trên khắp nước Nhật, chúng được gọi là Katori Jinja (香取神社), còn Katori Jingu (香取神宮) là đền chính.

Nhờ sự linh thiêng nổi tiếng nên hàng năm có rất nhiều du khách thập phương tìm đến Katori Jingu để cầu nguyện.

Cách ga Katori 30 phút


Ga gần nhất với Katori Jingu là ga Katori, đền chỉ cách ga khoảng chừng 30 phút đi bộ. Ở đầu con đường dẫn vào đền có dựng một cổng chào, trên cổng có hai chữ 歓迎 (kangei) có nghĩa là “chào mừng” màu đỏ rất to. Dọc hai bên đường dẫn vào đền có hàng quán bày bán đủ thứ từ bánh dango cho đến các món đồ lưu niệm. Sau một đoạn đường dài đi bộ từ ga vào đến đền việc tìm một quán nghỉ chân trước khi đi tiếp cũng là một ý hay.

Điểm chụp hình lí tưởng: cổng Torii và đường dẫn vào đền


Đi sâu thêm một chút bạn sẽ thấy một cổng Torii màu đỏ son. Đến mùa cây cối chuyển màu xanh thẫm thì màu đỏ son của cổng Torii sẽ trở nên hết sức nổi bật trên nền xanh này. Vậy nên nơi đây trở thành một điểm chụp hình lưu niệm được nhiều khách thăm quan yêu thích.

Đi qua cổng Torii bạn sẽ tiến vào khu vực cây xanh tỏa bóng sum xuê. Chạy dọc theo hai bên đường là hai dãy đèn được tạc bằng đá mang đến cảm giác uy nghiêm khó tả. Vào mùa xuân khi hoa anh đào nở rộ và vào mùa thu khi lá chuyển đỏ, lượng du khách đổ về nơi đây vãn cảnh, ngắm hoa thưởng lá rất đông.

Ngôi đền thiêng cầu được ước thấy


Đi tiếp bạn sẽ thấy sảnh chính và điện thờ chính. Điện thờ chính được xây dựng vào năm 1700 dưới thời Tokugawa Shogunate. Katori Jingu nổi tiếng linh thiêng về vận may, sự nghiệp và hôn nhân nên bất kì ai tới đây đều hướng về phía sảnh chính, thành tâm cầu nguyện những mong ước của mình.

Kiến trúc bên ngoài của ngôi đền hết sức đẹp mắt. Gỗ sơn đen, các họa tiết điểm xuyết phủ màu sắc sống động, tất cả tạo nên một vẻ đẹp độc nhất vô nhị.

Thân cây thông khổng lồ


Từ điện chính đi về phía bên trái là Sanbonsugi (三本杉) – đây là phần gốc còn sót lại của một cây thông khổng lồ được khoét rỗng và cắt đi một phần ba vành ngoài. Truyền thuyết kể lại rằng có một chiến binh thời Heian tên là Minamoto no Yoriyoshi (源頼義) đã cầu nguyện ba điều trước cây thông khổng lồ này, sau đó cây thông đã tự tách thành ba phần. Từ đó về sau, nơi đây trở thành một địa điểm tâm linh nổi tiếng linh thiêng.

Điểm thăm quan khác trong khuôn viên đền


Katori Jingu là một điểm thăm quan nổi tiếng thuộc vùng Kanto. Nếu bạn ghé thăm Tokyo thì hãy cân nhắc đưa đền Katori Jingu vào trong lịch trình du lịch của mình xem sao.
Chùa Naritasan Shinshoji: Ngôi chùa ngàn tuổi ở Chiba

Katori Jingu
Địa chỉ: 1697-1 Katori, Chiba 287-0017
Mở cửa cả ngày
Website: https://katori-jingu.or.jp/

Tới Chiba ngắm tượng Quan Âm trên vịnh Tokyo

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る