Trợ cấp mới gói 5 man yên cho hộ thu nhập thấp của Nhật

Chính phủ Nhật Bản đã ra quyết định trợ cấp 50.000 yên/hộ cho các hộ gia đình có thu nhập thấp như một phần của gói cứu trợ nhằm giảm nhẹ tác động của lạm phát gia tăng.

Các hộ gia đình được miễn thuế cư trú sẽ đủ điều kiện nhận tiền, vì họ được coi là những người dễ bị ảnh hưởng hơn những người khác trước giá năng lượng và lương thực cao hơn phần lớn do cuộc chiến chống Ukraine của Nga gây ra.

trợ cấp

Đồng yên giảm sâu nhất sau 24 năm

Các nguồn tin cho biết, chính phủ đang xem xét khai thác quỹ dự trữ trong ngân sách nhà nước cho năm tài chính hiện tại từ tháng 4 cho chương trình phân phối, vốn có thể sẽ tiêu tốn khoảng 900 tỷ yên.

Các quỹ dự trữ được phân bổ để sử dụng trong các tình huống khẩn cấp.

Nhật Bản đã chứng kiến ​​lạm phát gia tăng trong những tháng gần đây, mặc dù với tốc độ vừa phải hơn so với Hoa Kỳ hoặc một số quốc gia châu Âu. Nhưng việc tăng giá ngày càng rộng đang đe dọa hạ nhiệt tâm lý người tiêu dùng khi tăng trưởng tiền lương vẫn còn trầm lắng và sự phục hồi kinh tế từ COVID- 19 bụi phóng xạ diễn ra tương đối chậm.

Bị ảnh hưởng bởi sự ủng hộ của công chúng giảm, Thủ tướng Fumio Kishida đã chỉ thị các quan chức thực hiện các bước bổ sung cho người tiêu dùng và một gói cứu trợ dự kiến ​​sẽ được công bố vào thứ 6.

chi phí sinh hoạt cơ bản ở Nhật

Chính phủ sẽ tiếp tục trợ cấp cho các nhà bán buôn dầu để giảm giá xăng bán lẻ từ tháng 9 đến cuối năm nay và hạn chế sự gia tăng giá lúa mì nhập khẩu mà họ bán cho các nhà xay xát.

Việc trợ cấp tiền mặt thường được Chính phủ Nhật sử dụng để mở rộng sự hỗ trợ rõ ràng cho các cử tri bỏ phiếu. Chính phủ đã dành khoảng 204,2 tỷ yên trong năm kinh doanh hiện tại để phân phát 50.000 yên cho mỗi trẻ em cho các hộ gia đình có thu nhập thấp, cha mẹ đơn thân và các hộ nuôi con được miễn thuế cư trú.

Giữa đại dịch COVID-19, chính phủ đã đảm bảo quỹ để trao 100.000 yên mỗi hộ cho các hộ gia đình có thu nhập thấp trong một ngân sách bổ sung cho năm tài chính trước đó kết thúc vào tháng 3.

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Nhật lo ngại người lao động Việt không còn mặn mà với Nhật Bản

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る