Ngôi đền có cổng Torii trải dài ở cố đô Kyoto "Shiizaki Inari"

Mỗi khi nhắc đến hình ảnh Ngàn cổng Torii với những chiếc cổng Torii màu đỏ nối thành dãy chạy dài như một con đường người ta sẽ nghĩ ngay đến đền Fushimi Inari nổi tiếng. Tuy nhiên, còn có rất nhiều ngôi đền khác trên khắp đất nước Nhật Bản cũng có dãy Ngàn cổng Torii như vậy.

Lần này, hãy cùng LocoBee đến với thành phố Miyazu nằm ven biển thuộc Kyoto để đến thăm ngôi đền Shiizaki Inari và ngắm nhìn dãy cổng Torii nơi đây.

Điểm thăm quan ít người biết đến


Đền Shiizaki Inari nằm cách ga Miyazu khoảng 5 phút đi ô tô. Vào mùa xuân, hoa đỗ quyên nở rực rỡ nhuộm hồng cả một vùng trời. Ngôi đền ít được khách du lịch biết đến nên lượng người viếng thăm không hề đông, kể cả vào dịp cuối tuần. Ngay vào khoảnh khắc đặt chân tới cổng đền, hiện ra trước mắt bạn sẽ là dãy cổng Torii màu đỏ son nối tiếp nhau trên từng bậc thang trải dài lên đến đỉnh núi. Đặc biệt với những ai chưa từng ngắm nhìn quang cảnh Ngàn cổng Torii trước đây chắc chắn sẽ choáng ngợp trước khung cảnh hùng vĩ này.

Leo hết những bậc thang tới tận đỉnh núi


Bước lên những bậc thang dường như nối dài tới vô tận là đỉnh núi nơi chính điện của ngôi đền tọa lạc.

Mặc dù sẽ có chút mệt nhọc do leo bậc thang nhưng càng vì thế, chuyến đi viếng đền sẽ càng có ý nghĩa hơn. Trên đỉnh núi có một chỗ dừng chân để du khách vừa có thể ngắm cảnh từ trên cao, vừa có thể nghỉ ngơi trước khi đi xuống. Mang theo đồ ăn rồi nghỉ chân ăn trưa tại đây cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Ngắm nhìn Amanohashidate trải dài trên biển


Ngắm nhìn dãy Ngàn cổng Torii dù là trong lúc bạn đang leo hay lúc đã lên đến đỉnh đều tuyệt đẹp. Khi đang leo và nhìn lên trên, bạn sẽ thấy cổng Torii hòa cùng với bầu trời, khi leo hết và nhìn xuống bạn sẽ thấy chúng hòa vào cùng với biển xanh. Bạn sẽ có nhiều thời gian và không gian để chụp hình hơn vì nơi đây không quá đông đúc, vội vã.

Ga gần nhất là ga Miyazu, từ đây du khách có thể bắt xe buýt đi đến ngôi đền này.

Đền Shiizaki Inari (獅子崎稲荷神社)
Địa chỉ: Miyazu, Kyoto 626-0065
Giờ mở cửa: cả ngày
Website: https://www.amanohashidate.jp/spot/獅子崎稲荷神社/

Khám phá đặc sản và ẩm thực Kyoto

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る