Ẩm thực địa phương Tokyo (kì 2)

Nhật Bản là một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ ẩm thực thế giới. Không chỉ có các món ăn mới lạ dành cho người sành ăn mà ẩm thực địa phương truyền thống ở các vùng cũng là điều mà bất kì du khách nào cũng nên thử.

Tiếp nối Ẩm thực địa phương Tokyo (kì 1)lần trước, kì này LocoBee sẽ giới thiệu đỉnh cao của ẩm thực Nhật Bản tại Tokyo.

 

Anago nigiri không thể thiếu trong Edomae sushi

Anago hay cá chình biển có bề ngoài khá giống với lươn nhưng đặc trưng của nó là nhiều thịt và tươi hơn lươn. Anago phù hợp để làm món nướng nhưng ngon nhất vẫn là ăn theo miếng trong ẩm thực Edomae sushi. Có 2 cách thưởng thức là nướng mà không làm chuyển màu thịt anago hoặc nấu chín rồi thêm sốt ăn kèm.

 

Món ăn quốc dân “oden”

Cứ tới mùa lạnh là “oden” sẽ được bày bán tại khắp các cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc. Ngoài ra các siêu thị cũng sẽ có sản phẩm đóng gói sẵn kèm nước sốt cực kì tiện lợi. Oden là món ăn địa phương phổ biến từ xưa, có nguồn gốc từ món ăn đường phố. Vào mùa đông vừa ăn oden vừa nhấm nháp chén rượu ấm là bạn đã giống như người Nhật rồi đấy.

 

Món ăn nặng mùi “kusaya”

Trên thế giới có nhiều món ăn nặng mùi như đậu tương lên men, phô mai xanh, đậu phụ thối… và cả kusaya. Kusaya là cá khô hoặc cá lên men, nếu bạn nướng món này ở nhà thì đảm bảo hàng xóm sẽ chạy sang “ý kiến”. Tuy nhiên nếu đã quen với mùi này rồi thì đây là món ăn sẽ khiến bạn nghiền luôn.

Nguồn gốc của kusaya được cho là từ thời Edo và được những Edokko – cách gọi những người sinh ra tại Tokyo từ ngày xưa yêu thích trong thời gian dài. Nếu có một chai rượu rồi thì đây chính là món ăn phổ biến đối với một bộ phận người dân.

Ngoài các món kể trên Tokyo còn có mì soba, lẩu chanko, monjayaki cũng hấp dẫn không kém. Tạm thời kết thúc ẩm thực địa phương Tokyo để tới với ẩm thực các địa phương khác nhé!

Thưởng thức cà ri hải quân tại thành phố cà ri Yokosuka

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る