Ẩm thực địa phương Tokyo (kì 1)

Nói đến thế giới rộng lớn thì Nhật Bản chỉ là một quốc đảo nhỏ bé. Tuy nhiên sẽ không có nơi nào có nền văn hoá ẩm thực phong phú như quốc đảo này.

Cũng giống như ẩm thực, ngôn ngữ của các địa phương Nhật Bản rất đa dạng. Đơn cử như từ tiếng Anh “very”, “so”, trong tiếng Nhật có từ tương ứng là “とても” (totemo), ở HokkaidoTohoku người ta dùng từ “たまら” (tamara), “わや” (waya), Tokyo có từ “べらぼう” (berabou), Osaka lại dùng “めっちゃ” (meccha), Kyoto thì dùng “えろう” (erou), Kumamoto có “まうごつ” (maugotsu), chính những điều này đã khiến cho người nước ngoài cảm thấy hỗn loạn khi học tiếng Nhật. Ngay đến người Nhật nhiều khi cũng không hiểu đồng hương của mình đagn nói gì. Tuy nhiên nếu muốn hiểu về một quốc gia thì ẩm thực và phương ngữ là 2 điều đầu tiên mà bất kì ai cũng nên học.

 

Nói đến sushi là nói đến Edomaezushi

Ngày nay sushi đã phổ biến đến nỗi các nhà hàng chuyên về sushi đã có mặt trên khắp thế giới. Khác với thời mạng lưới lưu thông và kĩ thuật bảo quản còn chưa phát triển, hiện nay bạn có thể ăn sushi làm từ hải sản tươi sống ở bất kì đâu trên khắp nước Nhật.

Edomaezushi có gì khác so với sushi thông thường?

Không có giới hạn rõ ràng về định nghĩa của Edomaezushi, tuy nhiên về cơ bản thì Edomaezushi là sushi làm từ hải sản đánh bắt ở vịnh Tokyo. Thêm vào đó món này còn có thêm kĩ thuật truyền thống từ xa xưa để chế biến hải sản gọi là Edomae. Ví dụ jikemaguro là miếng cá ngừ có phần sốt đặc trưng hay kohada là miếng cá con có đường khía hoàn hảo với chút dấm trên thân.

Sushi là món có thể thưởng thức tại bất cứ đâu ở Nhật Bản nhưng nếu đã tới Tokyo thì không nên bỏ qua Edomaezushi.

 

Cơm lươn đặc biệt

Từ xa xưa người dân Tokyo đã có những món ăn làm từ lươn. Trong ẩm thực của Nhật Bản có rất nhiều món “don”, trong số đó cơm lươn hay unadon (鰻丼) có lịch sử đặc biệt lâu đời, khoảng từ đầu những năm 1800. Đặc trưng của cơm lươn là những miếng thịt mềm và ngọt cùng phần nước sốt đậm đặc màu cánh gián.

Ẩm thực Nhật Bản “〇〇don”

Tokyo là nơi có lượng du khách ghé thăm lớn nhất Nhật Bản. Một khi đã tới đây hãy lấp đầy chiếc bụng của bạn bằng ẩm thực vô cùng phong phú có tính lịch sử như hai món ăn trên nhé!

Ẩm thực địa phương Ibaraki – Tochigi

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuc bn quyn ca LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoc s dng khi chưa có s đng ý chính thc ca LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る