Ẩm thực địa phương Ibaraki – Tochigi

Tìm hiểu về ẩm thực địa phương của Nhật Bản sẽ giúp bạn hình dung về lịch sử và truyền thống của các vùng đất khác nhau. Bắt đầu từ Ẩm thực địa phương Hokkaido theo phía biển về Ẩm thực địa phương Aomori – Akita, giờ LocoBee sẽ đưa bạn tới khám phá ẩm thực vùng Kanto.

 

Ibaraki – vùng đất của nông sản

Ibaraki tự hào có lượng nông sản lớn nhất Nhật Bản với dưa lưới, hạt dẻ, ớt chuông… hay còn được biết đến là thánh địa của nông sản. Nói như vậy không có nghĩa là Ibaraki chỉ có rau củ.

 

Bò Hitachi được tuyển chọn, đánh giá nghiêm ngặt từ giống bò lông đen rồi chăm sóc kĩ càng trong khoảng 30 tháng đem đến sản phẩm thịt bò hảo hạng. Đây cũng là thương hiệu thịt bò đem lại niềm tự hào cho Nhật Bản nên nếu có cơ hội hãy ăn thử nhé!

 

Một món ăn độc đáo khác tại Ibaraki là “anko nabe” hay lẩu anko.

Anko là giống cá có vẻ ngoài đáng sợ nhưng thịt của nó để làm lẩu thì không đáng sợ chút nào. Thời điểm thích hợp nhất để ăn lẩu anko là vào mùa đông.

Danh lam thắng cảnh thác Fukuroda ở Ibaraki

 

Ẩm thực địa phương Tochigi – lựa chọn thông minh cho bữa ăn gia đình

Ibaraki nổi tiếng là địa phương sản xuất mì soba, tuy nhiên tỉnh Tochigi nằm ngay bên cạnh mới là nơi mà bạn nên tới để thưởng thức “katesoba” mang hương vị Xuân Hạ Thu Đông. Từ mùa xuân đến mùa hè người ta thêm hẹ vào kiều mạch, mùa đông thì thêm củ cải trắng. Ngoài ra còn có “chitakesoba” sử dụng rất nhiều nấm chitake nổi tiếng của Tochigi cũng nổi tiếng không kém.

 

Tochigi không có biển, thay vào đó các sản vật từ rừng núi lại rất phong phú. Đặc biệt là món chay đã nổi tiếng khắp nước Nhật mang hương vị mùa thu có tên “kenchin shiru”.

 

Tuy không có biển nhưng bù lại Tochigi có một số món cá sông nướng đặc sản như ayumeshi (cơm cá ayu) hay ayu nướng muối.

Ooyaji – ngôi chùa thiêng ở vùng đất Tochigi

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuc bn quyn ca LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoc s dng khi chưa có s đng ý chính thc ca LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る