Đồ uống bình dân dạng bột

Các cửa hàng bánh kẹo dành cho trẻ em hay cửa hàng kẹo bình dân có mặt trên khắp nước Nhật. Tại đây người ta không chỉ bán bánh kẹo mà còn bán khá nhiều đồ uống độc đáo khác lạ. Nổi bật nhất trong đó chính là “funmatsu jusu”.

 

Funmatsu jusu là gì?

Funmatsu jusu trong tiếng Nhật là 粉末ジュース hay chính là những loại bột khi pha vào nước sẽ tạo thành đồ uống có vị tương ứng. Từ nước ngọt có ga vị chanh (lemonlime) cho đến Cola, hiện nay bất kì ai cũng có thể mua chúng với giá khá rẻ. Tuy nhiên trong thời đại ngày xưa khi giá đường vẫn cao thì người dân bình thường khó mà sở hữu được loại đồ uống này.

Điểm đáng chú ý của đồ uống dạng bột chính là giá rẻ, dễ mua và sự thú vị mà nó đem lại. Sản phẩm này có một vài loại, trong đó nổi bật là vị Cola và vị lemonlime, bây giờ còn có cả vị bia ^^

 

Bia với độ chân thực cao

Mặc dù tên gọi là đồ uống dạng bột nhưng người ta thường sản xuất theo 2 kiểu là dạng bột và dạng rắn. Lần này hãy thử với dạng rắn đóng thành bánh hình trong như trên. Chỉ cần cho vào nước rồi khuấy nhẹ là sẽ ra thành phẩm như thế này

Dần dần các bong bóng xuất hiện và màu nước cũng thay đổi giống như một cốc bia tươi mới được rót ra

Bạn có thấy giống cốc bia tươi không? Mặc dù nó có hương vị của bia nhưng hoàn toàn không hề có cồn. Có lẽ nhà sản xuất tạo ra sản phẩm này vì nắm bắt được tâm lí rằng trẻ em thích bắt chước người lớn chăng?

Ngoài các sản phẩm bánh kẹo mà LocoBee đã giới thiệu cho bạn để mua làm quà tặng ra thì các loại đồ uống dạng bột cũng là sự lựa chọn thú vị đấy, vừa nhỏ, nhẹ, rẻ mà lại còn mang đặc trưng của Nhật Bản nữa!

Mua sắm các sản phẩm Nhật Bản khắp các vùng miền

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る