Thế giới mì Nhật Bản: Kì 3 – Tìm hiểu về các loại mì Ramen

Thế giới mì Nhật Bản được đại diện bởi Ramen, Udon, Soba đã được LocoBee giới thiệu ở 2 kì trước. Trong đó Ramen là loại mì đang dành được sự yêu thích của rất nhiều thực khách những năm gần đây. Thực tế Ramen có nhiều loại khác nhau, mỗi loại lại đặc trưng cho từng vùng miền, từng văn hoá ẩm thực…

Vì thế hãy thử thưởng thức và tìm ra cho mình loại yêu thích nhé.

Theo dõi kì trước tại:

Thế giới mì Nhật Bản: Kì 1 – Ramen và Udon

Thế giới mì Nhật Bản: Kì 2 – Mì soba

 

Shoyu Ramen – 醤油ラーメン

Shoyu Ramen đặc trưng bởi nước dùng làm từ tảo biển hay cá bào katsuobushi, cá khô và có sự kết hợp với shoyu – nước tương kiểu Nhật. Theo đúng như tên gọi của mì, thực khách có thể thưởng thức vị ngon của shoyu.

Trong số các loại Ramen thì đây là Ramen chính thống đặc trưng nhất.

 

Miso Ramen – 味噌ラーメン

Với những vùng có khí hậu lạnh thì đây là loại Ramen cực kì được yêu thích, đặc biệt là ở thành phố Sapporo của Hokkaido. Chỉ một lần thưởng thức là bạn có thể nghiện ngay vị ngọt đặc trưng của miso.

Gần đây còn có một loại là Karamiso Ramen – Ramen vị miso cay vì nó có thêm miso trộn cùng ớt bột. Vị đậm đà của miso cùng với sự cay cay ở đầu lưỡi sẽ làm cho thực khách ăn là nhớ mãi.

 

Shio Ramen – 塩ラーメン

Shio Ramen cũng là một trong những loại Ramen nổi tiếng ở Hokkaido. Nếu tới thành phố Hakodate của Hokkaido thì bạn có thể tìm thấy nhiều quán mì có phục vụ món Shio Ramen này.

Loại mì này sử dụng nước dùng ninh từ xương gà kết hợp với các loại muối đặc trưng. Mì có vị thanh nên có thể ăn vào cả bữa chính và bữa phụ đều được.

 

Tonkotsu Ramen – 豚骨ラーメン

Nhắc đến Fukuoka là không thể không nhắc đến Tonkotsu Ramen (Ramen với nước dùng từ xương heo) ở địa phương này. Thật không quá khi nói rằng mọi người dân Nhật Bản đều biết về món này.

Tonkotsu Ramen đặc trưng bởi vị đậm đà từ nước dùng. Khi thưởng thức bạn có thể cảm nhận thấy ngay vị ngọt béo có được từ quá trình ninh xương trong thời gian dài. Có thể nói vị béo ngậy này không thể tìm thấy ở bất kì một loại mì ramen nào khác. Khi ăn bạn có thể cho vào một ít gừng ngâm đỏ – thứ “rau thơm” luôn được chuẩn bị sẵn ở các quán có phục vụ món mì này.

 

Ngoài 4 loại mì giới thiệu trên đây trên khắp nước Nhật còn có khá nhiều loại Ramen khác. Biết đâu khi đi du lịch bạn sẽ được thưởng thức các loại mì Ramen mới mà không dễ dàng thưởng thức được nếu không tới đó.

Đến Fukuoka ăn mì tonkotsu tại quán mì lâu năm nổi tiếng Taiho Ramen

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る