Di sản thế giới thành Shuri về đêm

Nhắc đến du lịch Okinawa là phải nhắc đến thành Shuri (首里城). Đây là biểu tượng của vương quốc Ryukyu đã từng cai trị vùng đất này và là một phần không thể thiếu trong lịch sử của Okinawa. Sau khi bị thiêu rụi trong chiến tranh, thành Shuri đã được khôi phục và được công nhận là di sản thế giới.

Hầu hết khách du lịch tới thành Shuri vào ban ngày nhưng khi màn đêm buông xuống nơi đây lại có một bầu không khí vô cùng đặc biệt.

 

Chính điện của thành Shuri

Đây là toà nhà chính hay “chính điện” của thành Shuri. Phía bên ngoài màu đỏ tươi và trang trí chi tiết rực rỡ là đặc trưng cho văn hoá Ryukyu. Chính điện sẽ được thắp đèn từ sau hoàng hôn.

 

Địa điểm ngắm ánh sáng của thành Shuri

Có một nơi đặc biệt để ngắm ánh sáng của thành Shuri nằm ở phía bên ngoài thành. Từ ao Ryutan (龍潭池) bạn có thể thấy ánh sáng của toà thành cổ này. Bởi vì khu vực xung quanh thành khá tối nên ta sẽ có cảm giác như toà thành lơ lửng trên bầu trời. Hình ảnh thành Shuri phản chiếu trên mặt ao cũng rất đáng để ngắm nhìn.

 

Ngắm cảnh đêm từ “Iri no Azana”

Sức hút của thành Shuri vào buổi đêm không chỉ là ánh sáng được thắp trên thành mà còn là cảnh đêm của thành phố Naha từ ngọn đồi Iri no Azana. Đứng từ trên đồi phóng tầm mắt ra xa là toàn cảnh thành phố trải rộng 180 độ. Sàn gỗ, ánh sáng dịu nhẹ tạo ra bầu không khí vô cùng lãng mạn cho một buổi hẹn hò!

 

Thành Shuri

Địa chỉ: 1 Chome-2 Shurikinjocho, Naha, Okinawa 903-0815

Giờ mở cửa: thay đổi theo mùa

Vé vào cổng

  • Người lớn 820 yên
  • Học sinh cấp 3: 620 yên
  • Học sinh cấp 1, cấp 2: 310 yên
  • Trẻ em dưới 6 tuổi: miễn phí

Website: http://oki-park.jp/shurijo/

Thông tin du lịch Okinawa

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る