Ooyaji – ngôi chùa thiêng ở vùng đất Tochigi

Ooyaji (大谷寺), còn có tên gọi là Ooya Kannon, là một ngôi chùa Phật giáo thuộc giáo phái Tendai-shu tọa lạc ở phía Tây Bắc thành phố Utsunomiya của tỉnh Tochigi, trong một hang động dưới chân vách đá núi Otome. Ngôi chùa này được cho là do Kobo Daishi, người sáng lập Phật giáo Shingon và là một trong những nhân vật tôn giáo quan trọng nhất của Nhật Bản, xây dựng vào năm 810 và trở thành nơi thứ 19 của cuộc hành hương Bando trong thời Kamakura.

3 quán gyoza nhất-định-phải-đến ở Utsunomiya

Tượng Senju Kannon cao 4m là bức tượng chính của chùa Ooyaji, cũng được cho là do Kobo Daishi thực hiện vào năm 810. Tượng được chạm khắc trực tiếp vào đá, phủ bằng son, làm đẹp bằng đất sét, sơn mài và phủ vàng lá để có thể tỏa sáng. Senju Kannon có 1000 cánh tay và 1000 con mắt trên mỗi lòng bàn tay, với ý nghĩa giúp cứu độ tất cả mọi người và sinh vật trong vũ trụ.

Ngoài tượng Senju Kannon, bên trong sảnh chính Ooyaji còn có 9 bức tượng Phật khác gồm: 3 vị Phật Shaka, 3 vị Phật Yakushi và 3 vị Phật Amida, đều được chỉ định là Di tích lịch sử đặc biệt của quốc gia vào tháng 3 năm 1954 và là Tài sản văn hóa quan trọng vào tháng 6 năm 1961.

Trong khuôn viên còn lại của chùa còn bao gồm một khu vườn nhỏ mà du khách có thể đi bộ xung quanh và một bảo tàng kho báu, nơi chứa các di tích có niên đại từ thời Jomon đến thời Kamakura của lịch sử Nhật Bản, được phát hiện trong các hang động trong các cuộc khai quật khảo cổ vào năm 1965.

Bên ngoài khu vực đền chính có một bức tượng của Kannon cao 27m có tên gọi Heiwa Kannon, được chạm khắc bởi các thợ đẽo đá Oya để tưởng nhớ đến các nạn nhân của Thế chiến thứ 2 và để cầu nguyện cho hòa bình thế giới. Công trình này do giáo sư Asajiro Hida của Đại học Nghệ thuật Tokyo thiết kế và được khởi công thực hiện từ năm 1948 đến năm 1954. Hiện tại, nhiều người đang đến thăm nơi đây như một chốn nghỉ ngơi, nơi họ có thể tự do tham gia dưới sự quản lý của Công viên thành phố Utsunomiya.

Khi đến tham quan ngôi chùa đặc biệt Ooyaji, du khách cũng chớ bỏ qua cơ hội khám phá ngọn núi Otome xinh đẹp. Nơi đây có những tảng đá tự nhiên với hình thù kì lạ và những cây thông đỏ, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Vào tháng 7 năm 2006, Otome đã được chỉ định là Danh lam thắng cảnh thứ 2 ở tỉnh Tochigi, sau thác Kegon ở Nikko.

Tochigi – Lạc vào những bộ phim Nhật Bản ( Phần 1)

 

Chùa Ooyaji

Địa chỉ:  栃木県宇都宮市大谷町1198

1198, Oya-machi, Utsunomiya-shi, Tochigi

Giờ  mở cửa: (lượt cuối trước 20 phút so với giờ đóng cửa)

  • Tháng 4~tháng 9: 8:30~17:00
  • Tháng 10~tháng 3: 9:00~16:30

Đóng cửa:

  • Thứ Năm từ tháng 12~tháng 3
  • 21/12~31/12

Phí vào cửa:

  • Người lớn: 400 yên/người
  • Học sinh trung học cơ sở: 200 yên/người
  • Học sinh tiểu học: 100 yên/người

Lưu ý: Có thể chụp ảnh trong các khu vực nhưng không phải trong các tòa nhà

URL: http://www.ooyaji.jp

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る