“Thành phố đồ gốm Mashiko” ở Tochigi

Thị trấn Mashiko nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Tochigi, là xứ sở của “đồ gốm nung” – một sản phẩm nghệ thuật truyền thống đáng tự hào của tỉnh. Từ cuối thời kì Edo, nơi đây đã được biết đến như là thị trấn của nghệ thuật chế tác gốm, hàng năm đều có tổ chức sự kiện lớn là “thành phố đồ gốm Mashiko”. Không chỉ người hâm mộ nghệ thuật chế tác gốm mà còn có rất nhiều người dân địa phương và khách tham quan đến đây để tham quan mua sắm. Giá của đồ gốm Mashiko tính theo giá thành sản xuất nên bạn hoàn toàn có thể mua được.

 

Sự kiện lớn tập trung “đồ gốm yêu thích” từ khắp đất nước!

mashiko thành phố đồ gốm

Sự kiện “Thành phố đồ gốm Mashiko” được mở vào tháng 4 và tháng 11 hàng năm. Có lịch sử bắt đầu từ năm 1966, đến nay đã được yêu thích đến mức có tuyến bus chạy thẳng từ trong thành phố đến Mashiko trong thời gian diễn ra sự kiện. Đây là một sự kiện thu hút sự chú ý rất lớn từ người hâm mộ nghệ thuật chế tác gốm đến người yêu thích đồ ăn.

 

Đặc trưng của “thành phố đồ gốm Mashiko”

mashiko thành phố đồ gốm

Ra khỏi ga Mashiko, đi bộ 15 phút sẽ đến nơi có thể thấy đồ gốm. Mặc dù thị trấn Mashiko có rất nhiều xưởng làm đồ gốm và cửa hàng đồ gốm nhưng trong thời gian diễn ra sự kiện ngoài 50 cửa hàng ra còn có khoảng 500 lều được sắp xếp cùng nhau. Nếu cứ thong thả đi thì dù hết 1 ngày bạn cũng không thể quay lại điểm xuất phát được. Trong thời gian diễn ra sự kiện di chuyển bằng xe bus đi vòng quanh là hiệu quả nhất. Nếu bạn có nhiều thời gian thì có thể vừa đi bộ vừa ngắm.

 

Cửa hàng bán của xưởng đồ gốm và lều của tác giả

mashiko thành phố đồ gốm

Lều bán sản phẩm của xưởng sản xuất có rất nhiều thứ thú vị. Bạn có thể mua đồ gốm với giá không thể ngờ tới, ví dụ sản phẩm được bán với giá theo từng set hay sản phẩm có giá cực kì phải chăng như “100 yên 1 cái”. Hơn nữa, còn có những thứ sẽ làm bạn phấn khích hơn tất cả mọi điều, đó là cốc hay đĩa nhỏ xinh, đồ gác đũa… với chủng loại phong phú!

mashiko thành phố đồ gốm

 

Ngoài xưởng đồ gốm, lều bán sản phẩm của các tác giả được yêu thích cũng khá nhiều. Từ những sản phẩm mang bản sắc riêng của tác giả cho đến những sản phẩm thiết kế mang hơi hướng Bắc Âu chắc chắn sẽ thu hút trái tim của mọi phụ nữ. Lều là nơi để tác giả và những người thợ có thể trò chuyện trực tiếp với nhau nên việc mua sắm sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Sẽ có những cửa hàng được yêu thích đến mức phải xếp thành hàng nên trước tiên có lẽ bạn đi xem lều của các tác giả sẽ tốt hơn.

 

Bạn nghĩ sao về việc đến “Thành phố đồ gốm Mashiko”? Từ đồ gốm nung kiểu truyền thống đến đồ thịnh hành sử dụng hàng ngày, tất cả đều có rất nhiều loại cho bạn chọn lựa, hơn nữa dù bạn có là người không quen thuộc với đồ gốm thì cũng sẽ thấy thích thú khi ở đây, vậy nên còn chờ gì mà không đến đây!

Hiệp hội du lịch thị trấn Mashiko

 

deco

Một cô gái nông thôn lớn lên giữa các loài động vật chuyển đến thành phố Tokyo rộng lớn. Tôi thích thời trang, những cô gái xinh đẹp nhưng tôi lại càng yêu thích manga và anime, 70% những thứ mà tôi thích là văn hóa Otaku.

bình luận

ページトップに戻る