Thị trấn Fujikawaguchiko chặn tầm nhìn núi Phú Sĩ để tránh du khách làm phiền

Tấm rào chắn màu đen lớn để chặn tầm nhìn của núi Phú Sĩ được chính quyền Nhật Bản lắp đặt tại một địa điểm chụp ảnh nổi tiếng do hành vi thiếu chuẩn mực của du khách người nước ngoài.

 

Thị trấn Fujikawaguchiko tỉnh Yamanashi

Fujikawaguchiko

Thị trấn Fujikawaguchiko là một thị trấn nghỉ dưỡng của Nhật Bản nằm ở phía Bắc dưới chân núi Phú Sĩ – biểu tượng núi lửa của Nhật Bản – và là cửa ngõ vào tuyến đường Yoshida để leo núi Phú Sĩ. Thị trấn bao quanh hồ Kawaguchi – 1 trong 5 Phú Sĩ Ngũ Hồ tuyệt đẹp, đồng thời có nhiều suối nước nóng và sân gôn trong thị trấn. Nếu bạn đi cáp treo núi Kachi Kachi từ bờ phía Đông của hồ Kawaguchi đến đài quan sát của núi Tenjo có thể ngắm nhìn toàn cảnh núi Phú Sĩ.

Từ thị trấn Fujikawaguchiko có rất nhiều điểm để có thể chụp được hình núi Phú Sĩ. Nhưng có 1 địa điểm đặc biệt được ưa chuộng vì núi Phú Sĩ hùng vĩ xuất hiện phía sau cửa hàng tiện lợi Lawson – hệ thống cửa hàng tiện lợi có mặt khắp nơi ở Nhật Bản. Theo thị trấn và các nguồn tin khác, vào khoảng mùa thu năm 2022, một bức ảnh núi Phú Sĩ trên đỉnh Lawson đã được đăng trên SNS và lan truyền khắp châu Á. Để chụp ảnh với bố cục này, du khách phải đến phòng khám nha khoa đối diện cửa hàng tiện lợi để chụp ảnh. Khoảng cuối năm đó, người dân bắt đầu nhìn thấy rất nhiều du khách tụ tập trên vỉa hè để chụp ảnh.

Ảnh minh họa

 

Những trở ngại đến từ du khách

Một quan chức thị trấn cho biết: “Do sự gần gũi của hình ảnh này, cư dân mạng đã lan truyền trên mạng xã hội rằng địa điểm này rất Nhật Bản, khiến nó trở thành một địa điểm chụp ảnh nổi tiếng”. Ông cho biết hầu hết khách du lịch không phải người Nhật đang tập trung đông đúc trên vỉa hè cạnh cửa hàng Lawson. Một nam cư dân nói: ”Có khá nhiều vụ tai nạn giao thông như người ta chạy ra đường hay chạy xe máy điện mà không tuân thủ luật lệ. Có vẻ như cũng có những vụ tai nạn giao thông liên quan đến người nước ngoài”. Vì người dân thường xuyên qua đường để qua lại cửa hàng tiện lợi nên người đi ô tô phải bấm còi xe liên tục khiến nơi đây trở nên ồn ào. Họ đi dưới mái hiên của phòng khám, thậm chí là chụp ảnh cưới. Có trường hợp bãi đậu xe của phòng khám chứa đầy ô tô cho thuê và xe buýt thuê đậu trái phép. Các phòng khám nha khoa cũng nhận được khiếu nại của bệnh nhân khi không thể đi qua lối đi do lượng khách du lịch quá đông.

Fujikawaguchiko

Vào tháng 4 năm 2023, thị trấn đã lắp đặt các biển cảnh báo chống đỗ xe trái phép bằng 4 thứ tiếng bao gồm tiếng Anh và tiếng Hàn. Các nón hình tam giác và các thiết bị khác được xếp thành hàng để cố định lối vào cho bệnh nhân. Vào tháng 6 cùng năm, một nhân viên bảo vệ đã được bổ nhiệm đến khu vực này với nỗ lực duy trì “sự chung sống” giữa cuộc sống hàng ngày của người dân và hoạt động du lịch.

Tuy nhiên, số lượng du khách nước ngoài đến thăm vẫn tiếp tục tăng. Hộp đựng cà phê và giấy gói thực phẩm bị bỏ lại, các phòng khám nha khoa phải nhặt rác vào mỗi buổi sáng và buổi tối. Tình hình tiếp tục trở nên tồi tệ hơn, thị trấn nhận được khiếu nại 2 hoặc 3 lần 1 tuần về việc người dân không thể lái xe vì sợ người qua đường.

Sau khi các biển báo giao thông và cảnh báo lặp đi lặp lại của nhân viên bảo vệ bị bỏ qua, thị trấn Fujikawaguchiko ở tỉnh Yamanashi đã quyết định sử dụng tấm lưới lớn như phương sách cuối cùng. Việc dựng lưới – cao 2,5 mét và chiều dài 20 mét sẽ được lắp đặt vào tháng 5 năm nay do du khách vứt rác bừa bãi và phớt lờ các quy định giao thông. Đây là hành động trực tiếp mới nhất của chính quyền địa phương nhằm chống lại nạn quá tải du lịch sau khi cư dân con phố geishaKyoto cấm du khách đến các con hẻm nhỏ trong năm nay.

Fujikawaguchiko

Biện pháp này cũng nhằm bảo vệ một phòng khám nha khoa gần đó trước sự tấn công dữ dội của khách du lịch. Đôi khi du khách đậu xe ở đó mà không được phép và thậm chí còn trèo lên nóc phòng khám để có được bức ảnh hoàn hảo. Thị trấn mong muốn sự việc không tiếp diễn và kế hoạch hiện tại của chính phủ là duy trì tấm lưới chắn cho đến khi tình hình được cải thiện.

Biểu tượng nước Nhật “núi Phú Sĩ”

 

Du khách nước ngoài và Nhật Bản

Lượng khách du lịch đến Nhật Bản đã bùng nổ kể từ khi các hạn chế biên giới trong thời kỳ đại dịch COVID-19 được dỡ bỏ và chính phủ đang nỗ lực để tăng số lượng du khách. Tuy nhiên, điều này không được người dân hoan nghênh. Ngay tại Kyoto, người dân địa phương đang phàn nàn về việc những du khách làm phiền các geisha của thành phố.

sân bay Nhật Bản

Vào mùa hè này, những người đi bộ đường dài sử dụng tuyến đường phổ biến nhất để leo núi Phú Sĩ sẽ bị tính phí 2.000 yên mỗi người, với số lượng được giới hạn để giảm bớt tắc nghẽn. Các điểm đến hàng đầu khác trên toàn thế giới cũng đang phải vật lộn với số lượng du khách lớn. Vào ngày 2/5, Venice đã bắt đầu thu phí những người đi lại trong ngày để giải quyết vấn đề du lịch đại chúng.

Thành phố Fujiyoshida lân cận cũng đang bận rộn giải quyết vấn đề địa điểm chụp ảnh cho núi Phú Sĩ. Điều này là do khách du lịch nước ngoài đổ xô đến giao lộ Honmachi 2-chome, nơi có thể chụp ảnh phố mua sắm theo phong cách cổ điển và núi Phú Sĩ. Vấn đề giao thông nảy sinh, một số người chụp ảnh ngay trên đường cho xe ô tô nên tháng 3, thành phố đã bố trí lực lượng bảo vệ và thành lập trung tâm thông tin du lịch trước ngã tư. Đồng thời nỗ lực cải thiện các bãi đỗ xe và phòng vệ sinh công cộng để giúp việc đi lại trong thành phố trở nên dễ dàng hơn.

Thống kê lượng khách nước ngoài đến Nhật Bản tháng 3/2024

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Nguồn: Japan Today

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る