Tochigi – Lạc vào những bộ phim Nhật Bản (Phần 1)

Tochigi ban đầu không hề nằm trong danh sách những nơi phải đến ở Nhật của tôi. Đối với nhiều khách du lịch thì cái tên này vốn không hề nổi bật, nếu như không muốn nói là rất ít người biết đến. Nói tới Kyoto, hẳn bạn sẽ tưởng tượng ngay ra khung cảnh cố đô xinh đẹp, Hokkaido với những cánh đồng hoa bất tận, Tokyo với muôn vàn thú vui hoa lệ… Còn Tochigi, chẳng có gì cả! Đó là suy nghĩ của những người chưa đặt chân tới đây bao giờ.

Lý do tôi tới Tochigi rất tình cờ, tôi được mời đến chơi một nhà người bạn ở đó. Tôi không hề kỳ vọng nơi này có bất cứ một thú vui tham quan nào. Tuy nhiên toàn bộ suy nghĩ đó đã thay đổi và Tochigi trở thành một trong những ký ức đẹp đẽ nhất Nhật Bản của tôi.

 

Toranomachi

Đây là một quần thể các khu tham quan với không khí cổ trang phảng phất. Khi đặt chân tới Toranomachi, tôi giật mình bắt gặp khung cảnh Edo hệt như bộ phim JIN hay Nobunaga Concerto. Một dòng sông cực kì trong và sạch, những khóm hoa cẩm tú cầu rực rỡ bên đường, và kiến trúc với màu chủ đạo là màu của gỗ trông vô cùng hoài cổ và thi vị.

Toranomachi phảng phất không khí lịch sử

Kawagoe của tỉnh Saitama là nơi có khung cảnh và lối kiến trúc tương tự, nhưng tôi thật sự không thể tận hưởng nó một cách trọn vẹn. Vì là một địa điểm tham quan nổi tiếng, khách du lịch quá đông nên nó khá thương mại và ồn ào. Toranomachi thì khác, nó vắng người và bình yên, bạn có thể đắm chìm vào khung cảnh đẹp như tranh kia một cách thực sự.

 

Học làm Wagashi

Tôi được bạn đăng kí cho một lớp trải nghiệm làm Wagashi (https://yamamotokashi.jp/)  – món ăn truyền thống của Nhật, được làm từ các nguyên liệu thực vật xay thành bột, có vị ngọt và rực rỡ sắc màu. Chủ cửa tiệm là 2 vợ chồng nghệ nhân già. Họ cực kỳ thân thiện và hiếu khách. Bác trai có phong thái đúng chuẩn của một nghệ nhân còn bác gái hiền lành và chu đáo.

Wagashi có “muôn hình vạn trạng”, giống như nó có thể tượng trưng hay kể bất cứ câu chuyện nào. Nhìn vào Wagashi, bạn sẽ phải trầm trồ vì cách trang trí và trình bày tỉ mẩn đến từng chi tiết nhỏ nhất. Đây thực sự là một món ăn mang hơi thở truyền thống, tượng trưng cho sự cầu kỳ và tinh tế vốn có của nền ẩm thực Nhật Bản.

Học làm Wagashi, tôi hiểu được sự cẩn thận, cần mẫn và một cái tâm luôn nghĩ tới người khác của người Nhật. Dù sản phẩm làm ra chỉ là 1 chiếc bánh bé xíu nhưng mọi quy trình đều được tuân thủ chặt chẽ, các thao tác đòi hỏi sự khéo léo và độ chính xác cao, từng chi tiết đều có tỉ lệ quy định… Vừa học làm bánh vừa được nghe kể về sự tích và những câu chuyện xa xưa, một trải nghiệm yên bình đúng cái hồn Nhật Bản!

Vật giá ở Tochigi cũng rất rẻ. Một lớp trải nghiệm kéo dài khoảng 1,5 tiếng như thế này chỉ hết 1500 yên. Sản phẩm làm ra còn được bày và trang trí lên một chiếc kệ gỗ nhỏ, và sau cùng là bọc gói cẩn thận trong một chiếc túi vô cùng xinh xắn.

Tochigi – Lạc vào những bộ phim Nhật Bản (Phần 2)

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る