3 quán gyoza nhất-định-phải-đến ở Utsunomiya

Utsunomiya là thành phố lớn nhất tỉnh Tochigi, chỉ cách Tokyo khoảng 100km. Xét về mặt du lịch thì Utsunomiya là một “địa bàn” của gyoza – bánh xếp Nhật – nổi tiếng nhất Nhật Bản.

Gyoza – món ăn đặc biệt thơm ngon đến từ Nhật Bản

 

Gyoza là gì?

Gyoza là một món ăn rất phổ biến của người Nhật và có lẽ cũng được nhiều du khách nước ngoài ưa chuộng. Tuy nhiên, không có một định nghĩa rõ ràng nào về gyoza, và theo ông Shinji Kasahara – quản lí của Hiệp hội gyoza ở Utsunomiya – thì gyoza ở Utsunomiya càng không có giới hạn nào cả. Nhìn chung gyoza là món bánh xếp với nhân là thịt heo, các loại rau xắt nhuyễn như hẹ, bắp cải và tỏi. Chúng sẽ được chiên hoặc hấp. Ở Utsunomiya, gyoza được biến hóa với nhiều kích cỡ, hình dáng, tỉ lệ thịt – rau trong nhân hay độ dày – mỏng của vỏ bánh… Điều này giúp thực khách xác định được loại gyoza mình thích nhất.

Utsunomiya là “nhà” của hàng chục các cửa hàng gyoza, với mỗi nhà hàng có một đặc trưng riêng trong cách làm gyoza. Đó là lí do mà Utsunomiya thường xuyên được thứ hạng cao trong danh sách các thành phố nổi tiếng nhiều quán gyoza nhất và chỉ có một đối thủ đó là thành phố Hamamatsu ở tỉnh Shizuoka.

 

Utsunomiya Minmin

Chuỗi cửa hàng Utsunomiya Minmin là chuỗi cửa hàng gyoza lâu năm, nổi tiếng trong vùng với số lượng chi nhánh nhiều và giá cả phải chăng. Qua nhiều năm, các đầu bếp ở đây đã thay đổi hương vị của gyoza để phù hợp với khẩu vị của người Nhật cũng như với nguồn nguyên liệu của Nhật Bản. Ngày nay, cùng với nhiều chi nhánh ở vị trí đắc địa, Minmin đã trở thành địa điểm yêu thích của người dân địa phương và cả du khách trong và ngoài nước.

Chi nhánh chính: 〒320-0026 栃木県宇都宮市馬場通り4丁目2−3

  • Thời gian mở cửa: 11:30 ~ 20:00
  • Ngày nghỉ cố định: thứ Ba

Chi nhánh khách sạn Mets: 〒321-0965 栃木県宇都宮市川向町1−23

  • Thời gian mở cửa: 11:00 ~ 21:00 (giờ hết nhận khách: 20:00) hàng ngày; Chủ Nhật và ngày lễ quán đóng cửa lúc 20:30
  • Di chuyển: từ ga tàu JR Utsunomiya ra hướng cửa Tây, gặp khách sạn R – Mets, lên tầng 3

Trang chủ: minmin.co.jp

 

Masashi Miyajima

Gyoza tại cửa hàng Masashi Miyajima đặc biệt nhờ lớp vỏ mỏng và nhân nhiều rau củ, thích hợp cho người thích ăn rau mà vẫn có thể cảm nhận hương vị đặc biệt của gyoza. Cửa hàng Masashi chuyên về gyoza, chỉ bán gyoza chứ không có món gì khác kể cả bia hay cơm nên các bạn lưu ý nhé.

Địa chỉ: 〒320-0026 栃木県宇都宮市馬場通り4丁目3−1

Thời gian mở cửa: 11:30 ~ 20:00

Ngày nghỉ cố định: thứ Tư

Trang chủ: ucatv.ne.jp

 

Kouran

Gần cửa hàng Masashi là cửa hàng Kouran nổi tiếng với lớp vỏ dày. Nếu Masashi được ưa chuộng bởi các loại gyoza chiên giòn, thì Kouran lại thu hút thực khách bằng loại gyoza hấp nóng hổi, mọng nước. Vào mùa đông mà đi ăn gyoza nóng thì còn gì bằng?

Địa chỉ: 〒320-0033 栃木県宇都宮市本町1−24

Thời gian mở cửa: 11:30 ~ 20:00

Ngày nghỉ cố định: thứ Ba

Trang chủ: gyouzakouran.com

“Thành phố đồ gốm Mashiko” ở Tochigi

Tochigi – Lạc vào những bộ phim Nhật Bản ( Phần 1)

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る