Cùng LocoBee khám phá Bảo tàng máy bay Aichi

Dù không phải là fan của máy bay nhưng khi được ngắm máy bay hay lên máy bay thì có thể nói ai cũng cảm thấy phấn khích. Nếu tới sân bay thì việc ngắm nhìn phương tiện khổng lồ này là hoàn toàn có thể nhưng chắc chắn trong chúng ta sẽ có người mong muốn được thấy chúng thật gần đúng không nào?

Vậy thì Bảo tàng máy bay Aichi (あいち航空ミュージアム) là điểm đến dành cho bạn! Hãy cùng LocoBee khám phá sự thú vị của bảo tàng này nhé.

Thưởng thức hoa hướng dương tại vùng đất “Trái tim của Nhật Bản” – Aichi

 

Địa điểm của bảo tàng

Nằm ở phía Bắc của Nagoya sầm uất là thành phố Toyoyamacho, tại đây có sân bay Nagoya. Gần với sân bay này là địa điểm mà chúng ta sẽ khám phá ngày hôm nay – Bảo tàng máy bay Aichi.

 

Triển lãm các dòng máy bay qua thời gian

Khi bước vào bảo tàng đập vào mắt bạn là một poster khá to với dòng chữ “名機100選” (Tuyển chọn 100 chiếc máy bay tốt nhất). Tại đây có trưng bày 100 mô hình máy bay nổi tiếng vì độ tinh xảo của nó trong lịch sử Nhật Bản.

Vì được sắp xếp theo trình tự thời gian nên đây được xem là nơi dành cho tất cả những ai muốn tìm hiểu về máy bay. Một trong  số đó có chiếc MRJ rất được chú ý và được biết đến là một sản phẩm Made in Japan.

 

Điểm đặc trưng khác của Bảo tàng máy bay Aichi đó là tại đây khách thăm quan có thể quan sát được những chiếc máy bay thực. Dưới đây là YS-11, chiếc máy bay đầu tiên được Nhật sản xuất sau chiến tranh với mục đích phục vụ khách du lịch. 

 

Còn đây là chiếc máy bay chiến đấu được sử dụng trong Chiến tranh thế giới thứ II có tên gọi ” 零戦 ” (Reisen).

Đây là một trong những chiếc máy bay nổi tiếng Nhật Bản. Nó kể lại cho thế hệ trẻ về sự đau thương của chiến tranh và gửi gắm thông điệp ước mơ về hoà bình.

Kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ từ Nhật Bản

 

Ngắm sân bay Nagoya từ đài quan sát ở bảo tàng

Địa điểm lý tưởng khác vào những ngày đẹp trời khi đến với bảo tàng máy bay Aichi đó là đài quan sát trên tầng 3. Tại đây du khách có thể phóng tầm mắt để nhìn thấy những đường băng và cả những chiếc máy bay ở sân bay Nagoya.

Đài quan sát này chỉ cách đường băng 300m vì thế  hình ảnh những chiếc máy bay hạ cánh hay rời sân bay sẽ được nhìn thấy một cách ấn tượng hơn bao giờ hết.

 

Thưởng thức đồ uống ngon tuyệt

Tầng 2 của bảo tàng là khu cà phê, nơi dừng chân nghỉ ngơi dành cho khách thăm quan.

Đồ uống do chính bảo tàng lên công thức được lấy ý tưởng từ hình ảnh bầu trời là lựa chọn không thể tốt hơn. Vừa ngồi nhâm nhi li nước, ăn bánh và ngắm sân bay – thật sự tuyệt vời đúng không nào?

 

Nếu có dịp đến Aichi hãy nhớ ghé qua bảo tàng này nhé! Không chỉ gần sân bay Nagoya mà bạn còn có thể tới đây bằng xe bus từ ga Nagoya nữa nhé!

Những câu nói tiếng Nhật sử dụng khi đi máy bay

 

Bảo tàng máy bay Aichi

Địa chỉ: 愛知県西春日井郡豊山町豊場林先1
Hayashizaki-1 Toyoba, Toyoyama, Nishikasugai District, Aichi

Giờ mở cửa: 9:30 ~ 17:00 (giờ vào cửa cuối: 16:30)

Vé vào cửa:

  • Người lớn: 1000 yên
  • Sinh viên, học sinh cấp 3: 800 yên
  • Học sinh cấp 1, cấp 2: 500 yên

Website: https://aichi-mof.com/

Kanazawa – một trong những nhà ga đẹp nhất thế giới

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る