Quà tặng từ Shizuoka “Wasabi zuke”

Bạn đã bao giờ ăn món wasabi zuke chưa?

Wasabi là một trong số những gia vị tiêu biểu cho ẩm thực Nhật Bản. Cùng với sự yêu thích của mọi người dành cho sushi và sashimi, wasabi cũng dần trở nên quen thuộc với người nước ngoài khi tới Nhật Bản.

Yakumi – Một phần không thể thiếu trong gian bếp của gia đình Nhật Bản

Shizuoka là tỉnh đứng thứ 3 trong số những nơi có sản lượng wasabi lớn nhất Nhật Bản. Từ Tokyo tới đây bằng shinkansen chỉ hết khoảng 1 tiếng 30 phút, hơn thế nữa đây còn là nơi hấp dẫn khách tham quan bởi cảnh tượng tuyệt đẹp như núi Phú Sĩ.

Và nhắc đến Shizuoka là phải nhắc đến “wasabi zuke”. Đây là đặc sản của tỉnh và cũng là quà tặng thích hợp cho bạn khi tới đây du lịch.

 

Cay nhưng mà ngon!

Đối với những người lần đầu tiên ăn wasabi có lẽ sẽ cảm thấy ngạc nhiên về vị sốc lên tận đỉnh đầu của nó. Chính bởi tác dụng chống hỏng của wasabi mà từ xưa người ta đã sử dụng nó cho các món ăn như sushi. Vị cay của wasabi thực chất không phải là cay có thể nếm bằng xúc giác như ớt mà là vị cay kích thích cảm giác. Thế nên có lẽ nên gọi vị của wasabi là vị đau chứ không phải vị cay nhỉ?

Điểm hấp dẫn của wasabi vừa là cảm giác kích thích vừa là hương vị đặc trưng của nó. Tất nhiên “wasabi zuke” cũng sẽ có hương vị đặc trưng của wasabi, thêm vào đó là hương vị nhân đôi của bã rượu. Khuyến khích bạn nên ăn món này cùng với cơm nóng hoặc kèm với canh miso, mì soba cũng rất ngon. Nếu muốn làm món nhắm rượu đơn giản nhất thì ăn wasabi zuke cùng đậu phụ nhé!

 

Vùng đất của wasabi zuke

Nơi lý tưởng để mua wasabi zuke là ở các cửa hàng chuyên bán món này hoặc cửa hàng bán đồ đặc sản địa phương trong tỉnh Shizuoka. Tuy nhiên do món này được rất nhiều người yêu thích nên hiện nay nó được bày bán khá rộng rãi trên khắp đất nước, từ những trung tâm thương mại cho đến cửa hàng nhỏ lẻ.

Wasabi zuke là sự kết hợp hoàn hảo giữa wasabi và bã rượu, là món ăn đặc thù của Nhật Bản. Nếu đến Shizuoka đừng quên mua món này làm quà nhé!

Quà tặng bình dân “Dondonyaki”

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る