Quà tặng bình dân “Dondonyaki”

Nét văn hoá quan trọng đại diện cho Nhật Bản nằm ở các sản phẩm tốt và có lịch sử như “dagashi” (駄菓子).

Dagashi là tên gọi chung cho các loại quà vặt bình dân giá rẻ. Ngày xưa Nhật Bản có rất nhiều các cửa hàng chuyên bán dagashi với tên gọi “dagashiyasan”. Khách hàng chủ yếu của loại cửa hàng này là trẻ em. Cùng với sự thay đổi của thời đại, những cửa hàng như vậy ngày một ít đi và hiện giờ đã không còn xuất hiện nữa. Tuy nhiên gần đây người ta lại thấy xuất hiện sự bùng nổ dagashi giống như tìm về các giá trị truyền thống của Nhật Bản xưa.

Lần này LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn 1 loại dagashi có tên “Dondonyaki”!

 

Dondonyaki không phải là bánh snack

Kado – nhà sản xuất dòng sản phẩm Dondonyaki cho biết đây là bánh có hương vị đậm và miếng vừa ăn nên luôn luôn là sản phẩm bán chạy trên thị trường. Tuy nhiên bạn cần biết rằng thực chất Dondonyaki là món ăn rán trên bàn nướng (teppanyaki) sử dụng bột mì. Sau thời Edo nó được bán rất nhiều ở các quầy hàng lưu động tại Tokyo nên Dondonyaki không phải là dagashi mà là món ăn nhẹ.

 

Nguồn gốc tên Dondonyaki

Bao bì của Dondonyaki hiện nay được thiết kế theo phong cách dễ thương gợi nhớ đến không khí Showa. Hình ảnh chiếc trống lớn trong lễ hội có nguồn gốc từ khi Dondonyaki được bán như món ăn nhẹ ở các quầy hàng, người bán sẽ đánh trống để thu hút sự chú ý của khách hàng. Ngoài ra, do món này dần dần bán đắt hàng hơn nên người ta đã sử dụng từ don don để làm tên cho nó. Dù ở bất kì thời đại nào – Edo hay hiện đại, dù là món ăn nhẹ hay món ăn vặt thì đây cũng là sản phẩm gắn liền với người dân Nhật Bản.

 

Mua Dondonyaki ở đâu?

Gần đây xu hướng tìm đến các sản phẩm dagashi dường như dần quay trở lại. Những cửa hàng nhỏ bán dagashi cũng tăng dần lên. Bạn có thể dễ dàng mua được dagashi ở trung tâm thương mại trên toàn quốc hay các góc nhỏ chuyên bán dagashi trong siêu thị. Nếu bạn chưa nghĩ ra nên mua gì làm quà thì hãy chọn Dondonyaki – sản phẩm mang hương vị và phong cách Nhật Bản.

Quà tặng từ Okinawa “Chinsuko”

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る