10 địa điểm ngắm hoa anh đào tại Tokyo

Cuối tháng 3, đầu tháng 4 hàng năm là thời điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất tại Nhật Bản. Đương nhiên tuỳ vào từng khu vực mà thời gian hoa ở có thể sớm hơn hoặc muộn hơn.

 

1. Công viên Ueno (上野恩賜公園)

Nằm trong trung tâm Tokyo, bất kể mùa nào trong năm nơi đây cũng khiến du khách thoả mãn vì vẻ đẹp tự nhiên của mình. Ngoài ra còn có bảo tàng mĩ thuật, viện bảo tàng, sở thú nên phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi từ trẻ em đến người lớn.

Địa điểm ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp ở Tokyo – Công viên Ueno Onshi Kōen

 

2. Sông Meguro (目黒川)

Khoảng 800 cây anh hoa anh đào nở dọc 2 bên bờ sông dài 3,8km là khung cảnh được rất nhiều trang báo trong nước và nước ngoài đưa tin mỗi năm. Dù không có công viên lớn nhưng bạn có thể đi dọc 2 bên bờ sông để thưởng ngoạn khung cảnh mùa xuân đầy lãng mạn này.

Địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Tokyo – Sông Meguro

 

3. Công viên Inokashira (井の頭恩賜公園)

Có khoảng 500 cây hoa anh đào được trồng trong công viên và khoảng 250 cây ở xung quanh hồ. Bạn có thể đứng từ trên câù ngắm nhìn khung cảnh rực rỡ của mùa xuân hoặc tận hưởng cảm giác khi những cánh anh đào bay trong gió sau khi hoa nở rộ.

Chèo thuyền ngắm hoa anh đào ở công viên Inokashira

 

4. Công viên Asukayama (飛鳥山公園)

Là nơi được xây dựng với mục đích làm nơi giải trí vào thời kì Edo và được công nhận là 1 trong số những công viên đầu tiên ở Nhật Bản vào tháng 3 năm 1873.

 

5. Ark Hills (アークヒルズ)

Trong thời gian 150 cây hoa anh đào bên ngoài Ark Hills nở rộ còn có sự kiện thắp sáng hàng đêm để tạo nên đường hầm hoa anh đào – không gian để bạn cảm nhận mùa xuân giữa lòng thành phố.

 

6. Công viên Chidorigafuchi (千鳥ヶ淵公園)

Là địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng trong thành phố.

Hàng anh đào tuyệt đẹp đổ bóng xuống lòng kênh Chidori-ga-fuchi ở Cung điện Hoàng gia

 

7. Công viên Sumida (隅田公園)

Là nơi đầu tiên được tướng Tokugawa Yoshimune thời Edo cho trồng hoa anh đào, hàng cây ở đây nằm dọc 2 bên bờ sông dài khoảng 1km

Tokyo Skytree màu hồng giữa rừng anh đào về đêm ở công viên Sumida!

 

8. Công viên Showakinen (国営昭和記念公園)

Khoảng 1500 cây anh đào thuộc 31 giống được trồng trong khuôn viên rộng 170ha nên có thể lựa chọn ngắm hoa theo từng khu vực hoặc thời gian. Bạn có thể mang bạt trải hoặc cắm trại trong khuôn viên “Sakura no Garden” để ngắm hoa, ăn uống cùng gia đình và bạn bè. Ngoài ra cũng có thể đi dọc quanh con sông nằm ngay bên trong công viên để ngắm cảnh.

Dạo chơi cuối tuần ở công viên Showakinen

 

9. Đền Yasukuni (靖国神社)

Tại đền có 1 cây hoa anh đào mẫu của Tokyo do Cục khí tượng lựa chọn. Thời gian ngắm hoa đẹp nhất là vào buổi sáng.

 

10. Công viên Koishikawa (小石川後楽園)

Trong công viên có những cây anh đào đã 70 năm tuổi và một số loại anh đào hiếm như Ukonzakura.

 

Naoko (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る