Địa điểm ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp ở Tokyo – Công viên Ueno Onshi Kōen

Nếu bạn đang muốn ngắm hoa anh đào ở Nhật và trải nghiệm những buổi ngắm hoa như người Nhật thì không nên bỏ qua địa điểm lần này mà LocoBee muốn giới thiệu đến bạn.

Vẻ đẹp của hoa anh đào thu hút rất nhiều người không chỉ riêng người dân Nhật Bản mà rất nhiều người nước ngoài đến Nhật chỉ với mục đích được ngắm hoa anh đào. Ở Nhật Bản, hoa anh đào có ở rất nhiều nơi, tuy nhiên nếu nói đến việc đi ngắm hoa anh đào chắc hẳn các bạn sẽ muốn đến những nơi nổi tiếng, được nhiều người yêu thích để ngắm hoa đúng không? Ở Tokyo cũng có rất nhiều địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng và một trong số đó là công viên Ueno Onshi Kōen.

Công viên Ueno Onshi Kōen là địa điểm nổi tiếng để ngắm hoa anh đào, ở đây có khoảng 800 gốc hoa anh đào và bạn có thể ngắm chúng trong một thời gian dài.

【Thông tin về hoa anh đào ở công viên Ueno Onshi Kōen】

■ Thời điểm ngắm hoa: khoảng cuối tháng 3 đến đầu tháng 4

■ Số lượng gốc hoa anh đào: khoảng 800 cây (có khoảng 50 loại hoa anh đào khác nhau)

■ Thời gian: 5:00 ~ 23:00 (Ngoài thời gian này không được vào công viên)

■ Thắp sáng cây hoa anh đào buổi tối : 17:00 ~ 20:00 (Chỉ thắp sáng trong thời gian diễn ra lễ hội hoa anh đào ở công viên)

Người ta nói rằng, những cây hoa anh đào Yoshino nổi tiếng sẽ nở rộ nhất (mankai) sau 5 đến 7 ngày kể từ ngày bắt đầu nở hoa. Hiện tại, dự báo hoa anh đào ở khu vực Ueno sẽ nở vào ngày 23/3 chính vì vậy thời điểm nở rộ nhất sẽ vào cuối tháng 3.

Hoa anh đào sẽ chỉ nở rộ trong vòng 5 đến 6 ngày và tính từ thời điểm hoa chớm nở cho đến lúc hoa tàn chỉ khoảng 2 tuần. Với thời tiết như hiện nay, nếu nhiệt độ không tăng thì sự nở hoa cũng sẽ bị chậm lại. Kể cả khi hoa bắt đầu nở nếu nhiệt độ thấp thì cũng sẽ kéo dài thời gian nở của hoa để đạt đến thời điểm nở rộ.

Sự kiện thắp đèn hoa anh đào chỉ diễn ra trong thời kỳ diễn ra lễ hội hoa anh đào ở Ueno. Lịch trình của lễ hội sẽ được quyết định phụ thuộc vào thời điểm hoa nở, nên các bạn hãy chú ý theo dõi nhé. Theo như kế hoạch, sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 21/3/2018 ~ 8/4/2018.

Vì công viên Ueno là nơi nổi tiếng ngắm hoa anh đào nên sẽ có rất đông người đến đây. Đặc biệt vào ngày thứ 7 và chủ nhật, mọi người sẽ tập trung đến đây, cùng ngắm hoa, thưởng thức những món ăn và trò chuyện với nhau dưới tán hoa anh đào. Hãy lưu ý đừng đi ngược lại với dòng người khi đến đây nhé, sẽ cực kỳ khó khăn khi di chuyển đấy.

Hãy cùng xem bản đồ hoa anh đào trong liên kết dưới đây để tiện lợi cho việc di chuyển nhé

https://ueno.sakuramori.jp/wp-content/uploads/2017/05/map2013s.pdf

【Những điểm cần chú ý khi ngắm hoa anh đào ở công viên Ueno Onshi Kōen】

■ Lượng người đến đây rất đông, nên hãy di chuyển một cách chậm rãi theo dòng người, tránh những trường hợp đi ngược lại dẫn đến va chạm.

■ Nếu thưởng thức hoa anh đào vào ban đêm, hãy mang theo một chiếc áo khoác để không bị cảm lạnh nhé!

■ Hãy xác định vị trí của nhà vệ sinh trong khu vực công viên. Nên đi vệ sinh trước khi đến bởi nhà vệ sinh ở đây sẽ rất đông và bạn phải xếp hàng rất dài.

■ Hãy phân loại rác thật kỹ trước khi mang vất.

【Công viên Ueno Onshi Kōen】

Địa chỉ: 東京都台東区上野公園

Cách di chuyển

■ Từ ga Ueno của các tuyến JR Yamanote, tuyến JR Keihin Tohoku, JR Takasaki, JR Utsunomiya, Metro Ginza, Metro Hibiya ca cổng G16・H17 đi bộ 2 phút

■ Từ ga Keisei Ueno của tuyến Keissei Honsen đi bộ 1 phút

■ Bãi đỗ xe có mất phí.

 

bình luận

ページトップに戻る