Diễu hành “Xã hội không phân biệt đối xử với thiểu số tính dục” ở Shibuya

Sự kiện tôn vinh đa dạng giới tính “Tokyo Rainbow Pride 2024” đã được tổ chức vào ngày 21/4 xung quanh công viên Yoyogi ở quận Shibuya, Tokyo. Khoảng 15.000 người tham gia (theo ban tổ chức) đã cầm cờ cầu vồng và biểu ngữ tượng trưng cho phong trào LGBTQ và thiểu số tính dục khác khi họ diễu hành trên các con đường. Họ đeo cờ màu cầu vồng và mặc trang phục tượng trưng cho sự đa dạng giới tính của mình, đồng thời hô vang khẩu hiểu “Niềm tự hào hạnh phúc”.

Tokyo Rainbow Pride được tổ chức hàng năm kể từ năm 2012 với mục đích hướng tới những người thuộc giới tính “khác” có cuộc sống không bị phân biệt đối xử và thành kiến. Năm 2024, số lượng công ty, tổ chức, gian hàng triển lãm tài trợ cho sự kiện này cao nhất từ ​​trước đến nay. Năm nay cũng đánh dấu 30 năm kể từ năm 1994 khi cuộc diễu hành đầu tiên của Nhật Bản dành cho cộng đồng LGBTQ được tổ chức.

Về vấn đề giới tính, chính quyền địa phương trên khắp Nhật Bản đang đưa ra các hệ thống hợp tác coi các cặp đồng giới là “mối quan hệ tương đương với hôn nhân” và cấp giấy chứng nhận, năm ngoái đã có địa phương giới thiệu hệ thống hợp tác dành cho người LGBT.

LGBT

Năm 2003, Đạo luật về các trường hợp đặc biệt về rối loạn nhận dạng giới tính cho phép mọi người thay đổi giới tính trong sổ đăng ký gia đình được ban hành và có hiệu lực vào năm 2004. Kể từ đó, những nỗ lực đã được thực hiện để tăng cường sự hiểu biết và hỗ trợ với việc Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ đưa ra thông báo về phản ứng của Bộ đối với trẻ em và học sinh rối loạn nhận dạng giới tính. Năm 2015, “hệ thống hợp tác” lần đầu tiên được giới thiệu tại các quận ShibuyaSetagaya của Tokyo, nơi các cặp đồng giới có “mối quan hệ tương đương với hôn nhân” và được cấp giấy chứng nhận.

Trong khu vực tư nhân, số lượng công ty cung cấp dịch vụ nhạy cảm với giới tính thiểu số và hỗ trợ nhân viên có bạn tình đồng giới đang tăng lên hàng năm. Trong những năm gần đây, đã có hàng loạt quyết định trong lĩnh vực tư pháp tôn trọng quyền của người thiểu số về giới tính. Trong một vụ án liên quan đến tiền bạc, Tòa án tối cao đã đưa ra phán quyết đầu tiên rằng “bạn tình đồng giới cũng có thể phải bồi thường”.

Shinjuku – Trung tâm đa dạng và tình dục của Tokyo

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る