2 công dân Việt bị bắt tại Osaka vì giấu thuốc lắc trong gói mít sấy

Ngày 12/4 vừa qua, cảnh sát Osaka sân bay Kansai và hải quan Osaka chi cục Hải quan sân bay Kansai đã buộc tội 2 công dân quốc tịch Việt Nam là Phạm Long Nhật (23 tuổi) hiện đang thất nghiệp sống ở quận Naniwa, thành phố Osaka và Phạm Văn Hậu (24 tuổi) đang là nhân viên giao hàng với các tội danh vi phạm Đạo luật kiểm soát ma túy (sở hữu chung vì mục đích thương mại).

Hai phạm bị bắt vào ngày 20/11/2023 vì nghi ngờ sở hữu khoảng 45 gram ma túy ketamine tại nhà. Theo văn phòng chi nhánh và các nguồn tin khác, hai người này đã nhận một gói hàng chứa ma túy ketamine.

hải quan Osaka

Ảnh: Hải quan Osaka chi cục Hải quan sân bay Kansai

Trước đó vào ngày 25/10/2023, khi kiểm tra hành lý của một hành khách nhập cảnh từ Việt Nam vào sân bay quốc tế Kansai, người ta đã phát hiện khoảng 200 gam ketamine (chưa rõ giá cuối cùng) đã được tìm thấy bên trong một chiếc máy rửa áp lực cao.

hải quan Osaka

Ảnh: Hải quan Osaka chi cục Hải quan sân bay Kansai

Kết quả điều tra mối liên hệ giữa hai người đã tìm thấy khoảng 1.800 gram ma túy tổng hợp MDMA (trị giá khoảng 23 triệu yên tương đương 3,77 tỉ đồng) được giấu bên trong những gói mít sấy.

Những nghệ sĩ Nhật Bản từng bị bắt vì ma tuý

Tình trạng buôn lậu ma tuý vào Nhật Bản bằng máy bay chở khách ngày càng tăng

 

Nguồn: sankei

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る