Tình trạng buôn lậu ma tuý vào Nhật Bản bằng máy bay chở khách ngày càng tăng

Trong bối cảnh các biện pháp biên giới ngăn ngừa dịch bệnh từ COVID-19 được nới lỏng, các vụ buôn lậu ma túy trái phép vào Nhật Bản bằng cách đưa lên máy bay chở khách đã gia tăng nhanh chóng và số vụ bị hải quan trên toàn quốc chặn bắt trong nửa đầu năm 2023 (tính đến tháng 6) đã tăng hơn 6 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

tội phạm người Việt ở Nhật Bản

Bắt giữ 5 nghi phạm vì nhập ma tuý vào Nhật trong đó có người Việt Nam

Bộ Tài chính Nhật Bản vừa công bố số vụ buôn lậu bị cơ quan hải quan bắt giữ trên toàn quốc tại các sân bay, bến cảng trong nửa đầu năm nay từ tháng 1 đến tháng 6. Theo báo cáo này, số vụ bắt giữ vì buôn lậu chất kích thích trái phép và cần sa là 472 vụ, giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, các vụ buôn lậu ma túy bằng máy bay chở khách đã tăng nhanh và số vụ bị hải quan bắt giữ đã tăng lên 133 vụ, gấp hơn 6 lần so với cùng kỳ năm 2022. Ngoài ra, số vụ buôn lậu vàng miếng bằng máy bay chở khách cũng tăng nhanh, với 120 vụ trong nửa đầu năm 2023, so với không có vụ nào trong nửa đầu năm 2022.

người Việt ở Nhật

Bộ Tài chính tin rằng nguy cơ buôn lậu đã tăng lên khi số lượng người vào Nhật Bản ngày càng tăng do việc nới lỏng các biện pháp biên giới. Bộ có kế hoạch hợp tác với Cơ quan Cảnh sát Quốc gia và Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi để nâng cao nhận thức quy định về thuốc của Nhật Bản đối với người nước ngoài.

Hai người Việt ở Nhật bị bắt vì buôn lậu ma tuý

 

Nguồn: 財務省

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る