2 điều nên biết khi mang vàng miếng từ nước ngoài vào Nhật

Tại Nhật Bản, những rắc rối liên quan đến “buôn lậu vàng” đang gia tăng trong những năm gần đây. Nhiều người có thể thắc mắc tại sao họ lại phạm luật khi mang vàng vào Nhật Bản. Cùng LocoBee tìm hiểu lý do và tham khảo cách mang vàng từ nước ngoài vào Nhật theo đúng luật.

 

Những hạn chế trong việc mang vàng từ nước ngoài vào Nhật

vàng miếng

Khi đi du lịch nước ngoài, bạn có thể có cơ hội mua các sản phẩm vàng làm quà lưu niệm. Về cơ bản, giá giao dịch vàng được chuẩn hóa trên toàn thế giới. Chỉ vì bạn ra nước ngoài không c   ó nghĩa là bạn sẽ mua được vàng với giá tốt mà chỉ là bạn sẽ tình cờ bắt gặp một thiết kế mà bạn thích khi đi du lịch. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng khi mang vàng từ nước ngoài vào Nhật Bản cần phải tuân theo những quy định mà nước này đặt ra.

Các quy định về việc mang vàng vào Nhật như sau:

  1. Nếu trọng lượng vàng miếng (90% nguyên chất trở lên) vượt quá 1kg thì phải khai báo trước với hải quan
  2. Dù không thoả mãn điều kiện trên nhưng nếu mang vàng miếng cùng với các đồ lưu niệm khác mà tổng trị giá hơn 200.000 yên vẫn phải khai báo và nộp thuế

Với quy tắc thứ hai thì ở Nhật Bản, hàng hóa có tổng giá trị tới 200.000 yên được phép mang vào miễn thuế. Còn nếu hàng hoá vượt quá phạm vi này, bạn sẽ phải khai báo tại hải quan và nộp thuế theo quy định.

 

Có thể kiếm được lợi nhuận thông qua giao dịch vàng ở Nhật không?

tiền yên

Tính đến năm 2024, thuế tiêu dùng của Nhật Bản là 10%, vàng nhập lậu càng nhiều thì lợi nhuận càng nhiều và vấn nạn buôn lậu ngày càng gia tăng nhanh chóng. Khi mua vàng ở Nhật Bản chắc chắn sẽ bị đánh thuế tiêu thụ. Các công ty thu mua vàng từ khách hàng cũng không ngoại lệ. Hiện nay chỉ có một số quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ áp dụng thuế đối với việc mua vàng còn rất nhiều quốc gia trên thế giới có thể mua vàng miễn thuế. Nếu bạn mua vàng miễn thuế ở nước ngoài và mang về Nhật Bản bán với giá tương tự, bạn có thể kiếm được lợi nhuận chính bằng thuế tiêu dùng. Tất nhiên, nếu thuế tiêu dùng trong nước tăng thì lợi nhuận thu được từ việc bán vàng cũng sẽ tăng theo.

Tuy nhiên, điều này không thực tế vì một số lý do như sau:

  1. Nếu bạn mang vàng mua ở nước ngoài vào Nhật Bản, bạn phải nộp thuế tiêu thụ theo Luật hải quan. Nói cách khác, ngay cả khi bạn kiếm được lợi nhuận bằng thuế tiêu dùng khi bán hàng tại cửa hàng mua vàng thì điều đó cũng vô nghĩa vì nó sẽ được bù đắp bằng thuế tiêu dùng đã nộp tại hải quan. Đây là lý do tại sao rất khó kiếm được lợi nhuận từ việc mua vàng ở nước ngoài.
  2. Trường hợp ngoại lệ là bạn có thể mang theo tiền miễn thuế nếu số tiền đó nằm trong phạm vi được miễn thuế là 200.000 yên. Tuy nhiên, giả sử cùng mức thuế suất và thuế tiêu dùng là 8%, lợi nhuận tối đa bạn có thể nhận được là 16.000 yên. Lợi nhuận này còn giảm hơn nữa khi bạn tính đến phí chuyển đổi tiền tệ khi mua ở nước ngoài và phí khi bán trong tại Nhật.

Nếu bạn mua một sản phẩm vàng trị giá 200.000 yên trở xuống ở một quốc gia không áp dụng thuế tiêu thụ đối với các sản phẩm vàng, sau đó mang nó vào Nhật Bản và bán sau khi khai báo hợp pháp, bạn có thể kiếm được lợi nhuận một cách hợp pháp. Mặc dù chỉ là vài nghìn yên tiền tiêu vặt, nhưng nếu bạn đang nghĩ đến việc làm điều đó như một phần phụ cho chuyến đi nước ngoài của mình thì có thể nói đó là một món hời.

 

Quy định khi mang vàng từ Nhật ra nước ngoài

vàng miếng

Quy định khi mang vàng ra khỏi Nhật là nếu mang hơn 1kg vàng miếng (90% nguyên chất trở lên) thì phải khai báo trước với hải quan. Những quy tắc này đã được thiết lập ở nhiều quốc gia như một phần của các biện pháp chống rửa tiền và tài trợ khủng bố.
Ngày nay, khi quá trình toàn cầu hóa ngày càng phát triển, bạn có thể mang sản phẩm vàng ra nước ngoài hoặc mang vào nước, nhưng bạn cần phải am hiểu về nó để không gây ra bất kỳ nghi ngờ nào.

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Có thể bán vàng mua ở Nhật với giá cao ra nước ngoài không?

vàng miếng

Nhật Bản có mức thuế tiêu dùng tương đối thấp trong số các quốc gia đánh thuế mua vàng. Nếu mua vàng đã bị đánh thuế ở Nhật Bản và bán nó ở một quốc gia có thuế tiêu dùng thậm chí còn cao hơn Nhật Bản thì có thể kiếm được lợi nhuận từ khoản chênh lệch không?

Trên thực tế, phương pháp này cũng không thực tế lắm. Thứ nhất, trọng lượng vàng thỏi được phép mang vào nước ngoài miễn thuế lên tới 1kg. Nếu bạn mang dưới 1kg vàng ra nước ngoài và bán nó, bạn sẽ kiếm được lợi nhuận bằng chênh lệch thuế tiêu dùng, nhưng khi mang số tiền đó về Nhật Bản, bạn sẽ lại bị đánh thuế.

Thứ hai là vì hệ thống thuế ở mỗi quốc gia khác nhau nên bạn có thể kiếm được lợi nhuận, nhưng trong mọi trường hợp, số tiền đó không xứng đáng với khoảng thời gian cần thiết để thực hiện giao dịch.

Địa chỉ mua vàng miếng tại Nhật

Danh sách các thương hiệu vàng miếng uy tín tại Nhật Bản

i vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin khác, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee chuẩn bị các bài viết trả lời cho vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る