Địa chỉ mua vàng miếng tại Nhật

Trong thời buổi tiền tệ lạm phát và giá cả các mặt hàng leo thang không ngừng, 1 trong số các kênh đầu tư hiệu quả nhất có lẽ là mua vàng. Cùng LocoBee tìm hiểu về địa chỉ và cách thức mua vàng tiếng tại Nhật nhé!

Trung tâm mua sắm ở Nhật – có thể bạn chưa biết

 

Vàng miếng là gì?

vàng miếng

Vàng miếng trong tiếng Nhật là 金地金 (kinjigane) hay còn có một số tên khác là インゴット (ingotto), インゴットバー (ingottoba)、ゴールドバー (gorudoba). Đây là loại vàng được biến đổi thành hình dạng dễ cất giữ. Vàng miếng phải là vàng K24 hay chính là vàng nguyên chất.

 

Mua vàng miếng ở đâu?

Ở Nhật có thể mua vàng miếng tại các nhà sản xuất kim loại quý, đại lí vàng, cửa hàng đá quý, trung tâm thương mại… Khi mua vàng miếng, nếu giao dịch dưới 500g thì sẽ mất một khoản phí gọi là “phí thanh vàng”.

vàng miếng

Khi mua vàng tại Nhật nên kiểm tra xem nơi bán đã có chứng nhận Good Delivery hay không. Đây là chứng nhận thương hiệu vàng miếng đáp ứng đủ các tiêu chuẩn sàng lọc của Hiệp hội thị trường vàng miếng Luân Đôn (LBMA). Ngoài ra nếu cửa hàng nằm trong hệ thống của Hiệp hội phân phối vàng miếng Nhật Bản (一般社団法人日本地金流通協会) thì cũng là địa chỉ đáng tin cậy.

Danh sách thành viên của Hiệp hội phân phối vàng miếng Nhật Bản

 

Phương thức mua vàng miếng

Có 3 phương thức chính để mua vàng miếng là:

  1. Cửa hàng: Đây là phương thức mua vàng trực tiếp tại cửa hàng. Khách hàng sẽ trực tiếp đến cửa hàng, điền vào đơn đăng kí, xuất trình tài liệu xác minh danh tính (nếu cần) và thanh toán. Nếu vàng còn trong kho tại cửa hàng thì có thể mua ngay tại chỗ. Một số công ty, cửa hàng do nhà sản xuất vàng quản lí trực tiếp còn có dịch vụ tư vấn về cách đầu tư vàng nên nếu có thời gian thì nên đến cửa hàng để được tư vấn kỹ càng.
  1. Điện thoại: Khi không thể đến cửa hàng do đường xa hoặc lịch trình bận rộn khách hàng có thể đặt mua vàng miếng qua điện thoại. Sau khi đặt hàng và thanh toán xong, cửa hang sẽ chuyển vàng đi như một mặt hang bình thường. Vàng miếng thường được vận chuyển bằng đường chuyển phát nhanh, được coi như vật có giá trị và áp dụng bảo hiểm trong trường hợp mất. Khi mua vàng miếng qua điện thoại, có thể hỏi nhân viên tổng đài mọi thắc mắc hay đầu tư vàng giống như tại cửa hàng.

vàng miếng

  1. Internet: Giống như đặt hàng qua đặt thoại, đây là hình thức rất tiện lợi khi ở xa hoặc đang bận. Khi đặt hàng trực tuyến, có 2 cách để quản lí vàng tùy thuộc vào việc khách hàng chọn tự quản lí hay giao lại cho công ty.
  • Cá nhân tự quản lí: Cũng giống như khi đặt hàng qua điện thoại, sau khi đặt hàng trên mạng, khách hàng thanh toán và vàng miếng được giao đến địa chỉ đã định. Trong trường hợp này, vàng miếng sẽ do cá nhân tự quản lí.
  • Giao lại cho công ty: Một phương thức khác là mở tài khoản dự trữ vàng nguyên chất tại một đại lý hoặc nhà sản xuất vàng miếng và giao dịch trên mạng. Bằng cách này khách hàng có thể giao dịch ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào chỉ cần có internet. Sốvàng tích lũy có thể được rút ra dưới dạng vàng miếng. Vì là phương thức sử dụng internet nên sẽ thuận lợi cho những người ở xa hoặc bận rộn và có thể an toàn hơn so với việc cá nhân tự quản lí.

Giá của thỏi vàng lớn nhất thế giới ở Nhật

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る