Giá của thỏi vàng lớn nhất thế giới ở Nhật

Khi cuộc khủng hoảng Ukraine thúc đẩy sự bất ổn và khiến giá hàng hóa tăng vọt. Thỏi vàng lớn nhất thế giới nằm ở Nhật đã tăng giá trị lên hơn 2,2 tỷ yên (17,1 triệu USD) – gấp hơn 5 lần giá trị của nó khi nó lần đầu tiên được trưng bày tại trung tâm Nhật Bản công viên năm 2005.

vàng thỏi
Ảnh minh hoạ

Thỏi vàng nặng 250 kg được trưng bày tại công viên chủ đề Toi Gold Mine ở Izu, tỉnh Shizuoka. Thanh vàng được công ty mẹ của công viên này luyện vào năm 2005 và Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness đã chứng nhận nó là thỏi vàng lớn nhất thế giới trong cùng năm.

Thỏi vàng được trưng bày trước công chúng vào tháng 7 năm 2005, khi nó được định giá khoảng 400 triệu yên. Đây là thông tin được nhà sản xuất vàng miếng Tanaka Kikinzoku Kogyo K.K chia sẻ.

vàng thỏi
Miếng vàng lớn nhất thế giới – Ảnh The Mainichi

Vàng thường được coi là nơi cất giữ an toàn của cải trong thời kỳ khủng hoảng và giá trị của nó đã tăng lên trong bối cảnh bất ổn do đại dịch corona gây ra và cuộc chiến của Nga ở Ukraine.

Giá trị của thanh cũng đã tăng do sự suy yếu gần đây của đồng yên Nhật so với đô la Mỹ, đây là chỉ số quốc tế cho kim loại được giao dịch toàn cầu.

Mỏ vàng Toi, kết thúc hoạt động khai thác vào năm 1965, là một trong những mỏ năng suất cao nhất của Nhật Bản trong suốt thời gian tồn tại.

Công viên chủ đề tại địa điểm trước đó đã giới thiệu cho du khách lịch sử của mỏ và cho họ cơ hội khám phá một số đường hầm và chảo tìm vàng của nó.

Du khách có thể chạm vào thanh qua một lỗ trên hộp màn hình acrylic của nó. Công viên đã nắm bắt được giá trị ngày càng tăng trong các chương trình khuyến mãi trên mạng xã hội, trong đó họ tuyên bố chạm vào thỏi vàng đó sẽ làm tăng vận may tài chính của du khách.

“Chúng tôi không có dự đoán về việc giá có thể tăng bao xa”, Ayumi Kokubu, quan chức công viên cho biết, trước khi nói thêm, “Chúng tôi muốn thế giới sớm sớm ổn định hơn.”

Cơn bão tăng giá từ tháng 4 ở Nhật

Nhật tiếp tục tung gói trợ cấp mới

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る