Nhật tiếp tục tung gói trợ cấp mới

Về các biện pháp khẩn cấp trong bối cảnh giá cả tăng cao, Chính phủ và đảng cầm quyền Nhật Bản đang xem xét các biện pháp như hỗ trợ 50.000 yên/trẻ em cho các hộ gia đình có thu nhập thấp và đang nuôi dạy con nhỏ cùng các biện pháp chống lại giá dầu thô tăng vọt. Chính phủ nước này sẽ tiếp tục điều chỉnh, bao gồm cả việc có hay không hình thành ngân sách bổ sung như một nguồn tài chính.

 

Chính phủ Nhật sẽ đưa ra các biện pháp khẩn cấp vào tuần tới

Về các biện pháp khẩn cấp trong bối cảnh giá cả leo thang do tình hình Ukraine, Thủ tướng Kishida và đại diện Komeito Yamaguchi đã họp vào ngày 20, và chính phủ sẽ tổ chức các biện pháp khẩn cấp vào tuần tới, do đó các Tổng thư ký của hai bên đang khẩn trương điều chỉnh.

Với biện pháp khẩn cấp này, chính phủ và đảng cầm quyền sẽ mở rộng trợ cấp cho các công ty bán buôn dầu và hạ thấp tiêu chuẩn hạn chế giá hiện hành khoảng 172 yên/lít xăng để đối phó với giá dầu thô tăng cao.

tiếng Nhật công việc

Ngoài ra, chính phủ nước này cũn đang xem xét kế hoạch cung cấp cho các hộ gia đình nuôi dạy trẻ có thu nhập thấp 50.000 yên/con và chi phí cần thiết cho các nhà sản xuất nhà ở để chuyển sang gỗ nội địa để có nguồn cung cấp nguyên liệu ổn định. Dự kiến ​​sẽ bao gồm một số hỗ trợ .

Mặt khác, về nguồn tài chính, Đảng Dân chủ Tự do đã nói rằng họ nên đáp ứng bằng quỹ dự trữ của ngân sách năm nay, trong khi Komeito đang yêu cầu một ngân sách bổ sung được thông qua trong Nội các hiện tại, lấp đầy khoảng cách giữa hai bên.

Trong nội bộ Đảng Dân chủ Tự do, có những tiếng nói cho phép cân nhắc trong Nội các hiện tại nếu đó là ngân sách bổ sung để tăng quỹ dự trữ, và các tổng thư ký của cả hai đảng sẽ chủ trì điều phối nội dung và nguồn tài chính của các biện pháp khẩn cấp.

 

Gói trợ cấp 10 man yên

Chính phủ đã quyết định trả 100.000 yên tiền mặt cho các hộ gia đình mới được miễn thuế cư trú từ năm 2022 như một biện pháp kinh tế khẩn cấp sẽ được tổng kết vào cuối tháng này.

Chính phủ Nhật đã quyết định cung cấp 100.000 yên cho các hộ gia đình được miễn thuế kể từ năm 2021 với ngân sách bổ sung cho năm 2021, được thành lập vào tháng 12 năm ngoái và việc thanh toán đã bắt đầu chính thức từ mùa xuân này. Biện pháp hỗ trợ lần này chỉ giới hạn cho các hộ gia đình mới được miễn thuế từ năm 2022 và các hộ gia đình từ năm 2021 không thuộc đối tượng này.

sống ở nhật bản

Ngoài ra, chính phủ cũng đang xem xét phương án trong đó chính quyền địa phương sẽ độc lập bổ sung tiền hỗ trợ cho những người khó khăn tùy theo hoàn cảnh của địa phương.

Gói trợ cấp 10 man yên lần 2 – thông tin chi tiết

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る