Gói trợ cấp 10 man yên lần 2 – thông tin chi tiết

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Như một chính sách hỗ trợ dành cho người dân chịu sự ảnh hưởng về kinh tế bởi đại dịch corona, Chính phủ Nhật Bản đã đưa ra quyết định về gói trợ cấp 10 man yên lần 2.

Cùng tìm hiểu về đối tượng và thời gian nhận gói trợ cấp này nhé.

 

Tóm tắt gói trợ cấp 10 man yên lần 2

Đối với trẻ em dưới 18 tuổi, mỗi một trẻ sẽ được trợ cấp tương đương 100.000 yên. Phương thức thanh toán đã gây tranh cãi trong thời gian dài nhưng hầu hết các địa phương sẽ thanh toán toàn bộ bằng tiền mặt. Nhiều địa phương sẽ cấp gói 100.000 yên vào 1 lần.

trợ cấp 10 man yên lần 2 corona

 

Đối tượng nhận trợ cấp

  • Hộ gia đình có trẻ em dưới 18 tuổi
  • Dành cho trẻ sinh trước ngày 31 tháng 3 năm 2022

Theo nguyên tắc chung, các khoản trợ cấp sẽ dành không dành cho gia đình có thu nhập trên mức giới hạn. Tuy nhiên nhiều địa phương áp dụng chính sách trợ cấp không căn cứ vào thu nhập của hộ gia đình cũng như thêm vào một số đối tượng được trợ cấp khác.

 

Nội dung gói trợ cấp

Mục đích chương trình 

Nó được công bố vào tháng 11 năm 2021 như là một phần của biện pháp kinh tế mới chống lại tác động của đại dịch do vi rút corona chủng mới gây ra.

Tham khảo thêm tại trang chủ của Văn phòng Thủ tướng.

https://www.kantei.go.jp/jp/pages/keizaitaisaku_20211119.html

sống ở nhật bản

Chính phủ Nhật hỗ trợ 10 man lần 2 (mới nhất)

 

Số tiền thanh toán

Để hỗ trợ cho các hộ gia đình nuôi dạy trẻ, mỗi trẻ em dưới 18 tuổi sẽ được trợ cấp là 100.000 yên/1 trẻ.

Hình thức nhận 

Kế hoạch ban đầu của chính phủ là đầu tiên trả 50.000 yên bằng tiền mặt và sau đó trả 50.000 yên còn lại bằng phiếu giảm giá. Trong các cuộc thảo luận tiếp theo, do việc chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt thay vì phiếu giảm giá, có ba phương pháp tuỳ vào mỗi đại phương:

  • Cấp 100.000 yên tiền mặt một lần
  • 50.000 yên tiền mặt sẽ được trả thành hai đợt
  • Sau khi trả 50.000 yên bằng tiền mặt, hãy trả 50.000 yên bằng phiếu giảm giá

Trên thực tế, hầu hết các địa phương có kế hoạch chỉ thanh toán bằng tiền mặt. Nhiều địa phương áp dụng hình thức cấp 100.000 yên một lần.

 

Phương thức đăng ký nhận trợ cấp

Xin lưu ý rằng có những người cần phải đăng ký để nhận trợ cấp có những người lại không cần.

thủ tục đăng ký

Trường hợp không cần đăng ký:

Các hộ gia đình nhận trợ cấp trẻ em về cơ bản có thể nhận được khoản tiền này mà không cần nộp đơn. Trong trường hợp này, nó sẽ được trả vào tài khoản được chỉ định để nhận tiền trợ cấp của trẻ em.

Đối với trẻ em từ 16 đến 18 tuổi, nếu trong hộ gia đình có trẻ em thuộc diện được hưởng trợ cấp trẻ em khác chương trình này thì hầu hết các địa phương chi trả mà không cần đơn.

Trường hợp cần nộp đơn đăng ký nhận trợ cấp:

Bạn sẽ cần phải nộp đơn trong các trường hợp sau:

  • Hộ gia đình có trẻ em từ 16-18 tuổi nhưng không có trẻ em dưới 15 tuổi
  • Trẻ sơ sinh sau tháng 10 năm 2021
  • Hộ gia đình có chủ hộ là công chức

Phương thức đăng ký được áp dụng khác nhau tùy thuộc vào địa phương. Trong một số trường hợp, mẫu đơn gửi đến nhà và bạn sẽ điền thông tin rồi gửi lại, hoặc mẫu đơn sẽ được tải xuống từ trang chủ của cơ quan hành chính, điền thông tin vào đó và gửi qua đường bưu điện.

 

Giới hạn về thu nhập

Về giới hạn thu nhập không được nhận trợ cấp dựa trên giới hạn thu nhập của trợ cấp trẻ em (tiêu chuẩn cho các quyền lợi đặc biệt). Tiêu chuẩn thu nhập khác nhau tùy thuộc vào số lượng người phụ thuộc.

thu nhập hộ gia đình

Chính sách giảm thuế khi mua nhà ở Nhật được kéo dài thêm 4 năm

Trong các báo cáo trước, tiêu chuẩn “thu nhập hàng năm 9,6 triệu yên” đã thu hút sự chú ý, nhưng đây là trường hợp của trường hợp mẫu. Nếu có ít hơn 3 người phụ thuộc thì tiêu chuẩn sẽ thấp hơn và tiêu chuẩn này không phải là tiêu chuẩn thống nhất.

Ngoài ra, một số thành phố tự quản có thể thêm các đối tượng được nhận trợ cấp riêng cũng như không áp dụng về giới hạn thu nhập.

Do có sự khác nhau ở các địa phương nên bạn cần xem thông tin tại trang chủ của cơ quan hành chính nơi bạn đang sống hoặc gọi điện để kiểm tra thông tin nhé.

Đối tượng và thời gian nhận trợ cấp 10 man yên lần 3

 

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm về thông tin gì, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee biết để chuẩn bị các bài viết để trả lời các vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Theo Yahoo

 

bình luận

ページトップに戻る