Cơn bão tăng giá từ tháng 4 ở Nhật

Từ đầu năm đến nay, các bạn sống ở Nhật đã nghe rất nhiều thông tin về việc tăng giá như xăng dầu, tiền điện, bánh mì, hộp cơm của cửa hàng tiện lợi…

siêu thị Nhật Bản mua sắm ở Nhật

Theo một cuộc khảo sát bảng câu hỏi do Ngân hàng Dữ liệu Teikoku thực hiện trên các công ty trên toàn quốc từ ngày 1 đến ngày 5 tháng 4

  • Hơn 30% công ty đã tiến hành “tăng giá trong khoảng thời gian từ tháng 10 năm 2021 đến tháng 3 năm 2022”.
  • 43,2% công ty đã tăng giá trong vòng một năm sau tháng 4, chẳng hạn như 25,7% trong “tháng 4” và 11,1% trong “tháng 5”

Theo ngành của các công ty đã tăng giá, tỷ lệ “thép/phi thép/công nghiệp” 59,8% và “sản xuất hóa chất” là 55,6% là cao. “Thực phẩm và đồ uống/sản xuất thức ăn chăn nuôi” tăng giá 73,1% trong vòng một năm sau tháng 4.

siêu thị Nhật Bản

Mặt khác có ý kiến từ doanh nghiệp đó là, “Chúng tôi muốn tăng giá nhưng không thể” là 16,4%, tức là khoảng 1/6 công ty. Có vẻ như họ phải đưa ra những lựa chọn khó khăn vì sợ mất khách hàng.

Trong các lĩnh vực “liên quan đến tiêu dùng cá nhân” như bán lẻ, thực phẩm và đồ uống, giáo dục và giải trí, 43,2% công ty dự kiến ​​sẽ tăng giá trong vòng 1 năm sau tháng 4 năm 2022, điều này có thể khiến tâm lý người tiêu dùng hạ nhiệt hơn nữa.

Có những chia sẻ từ các công ty như “Việc tăng giá nguyên liệu, vật liệu đóng gói, bìa các tông, … đã khiến công ty không thể duy trì lợi nhuận ở mức giá trước đó” (Nhà bán lẻ thực phẩm và đồ uống ở tỉnh Ishikawa).

Chi phí sinh hoạt cơ bản ở Nhật gồm những gì?

Vì sao giá đồng yên Nhật Bản liên tục giảm?

Theo Nippon.com 

bình luận

ページトップに戻る