Trung tâm mua sắm ở Nhật – có thể bạn chưa biết

デパート (depato) là trung tâm mua sắm ở Nhật. Đây là một địa điểm lý tưởng dành cho cả người sống ở Nhật hay chỉ tới Nhật để du lịch.

Tại bài viết này hãy để LocoBee giới thiệu tới bạn về địa điểm mua sắm ở Nhật này tới bạn nhé!

31 trung tâm mua sắm outlet trên toàn nước Nhật tuyển chọn (kì cuối)

 

#1. Lịch sử ra đời của các trung tâm mua sắm ở Nhật

Các trung tâm mua sắm ở Nhật thường đặt trong các tòa nhà cao từ 5 đến 10 tầng. Họ cung cấp trải nghiệm mua sắm một cửa với nhiều loại sản phẩm có sẵn, chủ yếu là các thương hiệu nổi tiếng hơn và hàng hóa chất lượng cao. Theo đó, giá cả thường ở mức cao.

trung tâm mua sắm ở Nhật

Các trung tâm mua sắm đầu tiên ở Nhật Bản được thành lập vào đầu những năm 1900. Tiền thân là các cửa hàng kimono, nơi cung cấp nhiều loại hàng hóa sang trọng khác nhau trong thời kỳ Edo và Meiji.

Các trung tâm mua sắm ở Nhật phần lớn đã thành công trong nhiều thập kỷ. Tuy nhiên, họ đã phải trải qua những thời kỳ khó khăn trong những năm gần đây do suy thoái kinh tế kể từ những năm 1990, cũng như sự cạnh tranh gia tăng từ các nhà bán lẻ tiêu dùng hàng loạt và các cửa hàng trực tuyến.

 

#2. Thiết kế chung của các trung tâm mua sắm ở Nhật

Tại một trung tâm mua sắm ở Nhật thường được chia thành nhiều khu vực. Khu ẩm thực hầu như luôn ở dưới tầng hầm và là một điểm thu hút do có rất nhiều món ngon Nhật Bản, đồ ngọt, món tráng miệng và các mặt hàng tiêu dùng khác được trưng bày.

trung tâm mua sắm ở Nhật

Ở tầng trệt thường là quầy mỹ phẩm, nơi đại diện của nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Lên các tầng tiếp theo đó sẽ là thời trang nữ. Trong khi thời trang nam giới và đồ thể thao có xu hướng ở các tầng trên nữa. Rồi trên đó là một hoặc hai tầng dành riêng cho hàng hóa nội thất và phong cách sống, văn phòng phẩm và đồ chơi.

Tầng cao nhất thường là khu vực nhà hàng, nơi có thể tìm thấy nhiều nhà hàng phục vụ các loại ẩm thực Nhật Bản và các quốc gia trên thể giới với mức giá hợp lý. Một số trung tâm mua sắm cũng có khu vườn trên sân thượng mở cửa cho khách hàng, có thể được sử dụng làm vườn bia vào mùa hè.

 

#3. Trải nghiệm dịch của các trung tâm mua sắm ở Nhật

Các trung tâm mua sắm ở Nhật nổi tiếng với dịch vụ chăm sóc khách hàng vô cùng đẳng cấp. Chắc chắn bạn sẽ có được trải nghiệm vô cùng tuyệt vời ở đây.

 

Chất lượng nhân viên

Sự chào hỏi liên tục của nhân viên là một đặc điểm dễ nhận biết. Nếu bạn ghé thăm mộttrung tâm mua sắm lớn ngay trước khi nó mở cửa, bạn thường sẽ thấy nhân viên của nó xếp hàng ngay ngắn, chờ đợi để chào đón khách hàng.

Vào thời điểm kim giây của đồng hồ chạm giờ mở cửa, các cánh cửa sẽ được mở đúng giờ và khách hàng có thể bước vào một lối vào hoành tráng với sự cúi chào và chào đón của nhân viên.

trung tâm mua sắm ở Nhật

Các cô gái trong thang máy là một đặc điểm độc đáo khác. Họ là những nhân viên nữ, mặc đồng phục chỉnh tề với nhiệm vụ đi thang máy. Họ cung cấp thông tin liên quan cho khách hàng khi thang máy đi qua các tầng khác nhau và hoạt động theo yêu cầu của khách hàng để xuống ở các tầng cụ thể.

Thật tiếc là, số lượng các cô gái đi thang máy đã giảm trong thời gian gần đây, nhưng bạn vẫn có thể được tìm thấy tại một số cửa hàng lớn hơn ở Tokyo và Osaka.

 

Sản phẩm

Một yếu tố khác là cách trình bày hoàn hảo của sản phẩm, đặc biệt nếu chúng được mua làm quà tặng. Các sản phẩm thường được nhà sản xuất đóng gói sẵn ngay từ đầu. Khi làm quà tặng, bạn sẽ được tặng thêm một lớp bao bì hoặc một số trang trí khác như ruy băng. Sau đó, chúng sẽ được đặt trong các túi có tên của trung tâm mua sắm để chứng minh rằng những món quà đã được lấy từ một nguồn có uy tín.

trung tâm mua sắm outlet ở Nhật Bản

 

Giờ mở cửa

Giờ mở cửa thường từ 10 giờ sáng đến 8 giờ tối. Các nhà hàng có xu hướng mở cửa muộn hơn vào khoảng 11 giờ nhưng cũng đóng cửa muộn hơn vào ban đêm.

Các trung tâm mua sắm mở cửa vào thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày lễ vì đây là những ngày khách hàng được nghỉ và mua sắm là lựa chọn của nhiều người. Thay vào đó, một số cửa hàng đóng cửa vào 1 ngày trong tuần mỗi tuần hoặc tháng. Nhiều cửa hàng đóng cửa vào ngày 1 tháng Giêng.

Tại các trung tâm mua sắm lớn, khách du lịch nước ngoài thường có thể được hoàn thuế tiêu dùng khi mua hàng trên 5.000 yên (khoảng 1 triệu đồng). Trước tiên, thanh toán phải được thực hiện như bình thường, sau đó người mua hàng mang hóa đơn, hàng hóa đã mua và hộ chiếu của họ đến quầy miễn thuế chuyên dụng trong cửa hàng để nhận tiền hoàn lại.

 

#4. Khu vực có nhiều trung tâm mua sắm ở Nhật

Mỗi thành phố lớn đều có một hoặc nhiều trung tâm mua sắm. Các trung tâm mua sắm thường nằm ở trung tâm thành phố hoặc xung quanh các ga tàu lớn. Nhiều trung tâm mua sắm thuộc cùng một công ty mẹ ví dụ như các công ty đường sắt.

trung tâm mua sắm outlet ở Nhật Bản

Các chuỗi cửa hàng bách hóa lớn có thể được tìm thấy trên khắp Nhật Bản bao gồm Isetan-Mitsukoshi, Takashimaya Daimaru-Matsuzakaya. Ngoài ra, có nhiều chuỗi hoạt động chủ yếu trong phạm vi các khu vực hoặc thành phố nhất định.

Trung tâm mua sắm ở Tokyo

Thủ đô Tokyo là thiên đường của những người mua sắm với nhiều quận có nhiều trung tâm mua sắm.

Ginza là khu mua sắm cao cấp nổi tiếng nhất của Tokyo, và có lẽ là của cả Nhật Bản; Shibuya là trung tâm thời trang và văn hóa của giới trẻ; Shinjuku có khu mua sắm sầm uất xung quanh nhà ga xe lửa nhộn nhịp nhất thế giới; và Ikebukuro có một số cửa hàng bách hóa lớn xung quanh nhà ga của nó.

trung tâm mua sắm ở Nhật

Các chuỗi cửa hàng bách hóa địa phương bao gồm Seibu, Tobu, Tokyu, Odakyu và Keio.

 

Trung tâm mua sắm ở Osaka

Osaka là trung tâm kinh tế của miền Tây Nhật Bản. Nhiều trung tâm mua sắm có thể được tìm thấy hầu hết xung quanh hai trung tâm thành phố chính của nó là Umeda và Namba.

Bên cạnh các chuỗi trung tâm mua sắm trên toàn quốc, người mua sắm ở Osaka cũng sẽ tìm thấy các chuỗi cửa hàng địa phương như Kintetsu, Hankyu và Hanshin. Trung tâm mua sắm lớn nhất Nhật Bản nằm ở Abeno Harukas, tòa nhà chọc trời cũng là địa điểm du lịch nổi tiếng ở đây.

 

Trung tâm mua sắm ở Kyoto

Phố Shijo-dori là khu mua sắm chính ở Kyoto, có các trung tâm mua sắm Takashimaya và Daimaru. Một Isetan lớn nằm bên trong ga Kyoto.

 

#5. Danh sách trung tâm mua sắm nổi tiếng ở Nhật

Dưới đây là danh sách một số chuỗi trung tâm mua sắm ở Nhật:

  1. 西武百貨店/Seibu
  2. そごう/Sogo
  3. 高島屋/Takashimaya
  4. 阪急百貨店/Hankyu
  5. 阪神百貨店/Hanshin
  6. 伊勢丹/Isetan
  7. 松屋(百貨店)/Matsuya
  8. 三越/Mitsukoshi
  9. 大丸/Daimaru
  10. ルミネ/Lumine
  11. 小田急百貨店/Odakyu
  12. 近鉄百貨店/Kintetsu
  13. 京王百貨店/Keio
  14. 丸井/Marui
  15. 東武百貨店/Tobu
  16. 大和/Daiwa
  17. 東急百貨店/Tokyu
  18. 松坂屋/Matsuzakaya
  19. パルコ/Parco
  20. 岩田屋/Iwataya
  21. 天満屋/Tenmaya
  22. 井筒屋/Izutsuya
  23. 京阪百貨店
  24. 山形屋/Yamakataya
  25. 鶴屋百貨店/Tsuruya
  26. 福屋/Fukuya
  27. 丸広百貨店/Maruhiro

mua sắm ở nhật bản

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm cũng như là mong bạn có được trải nghiệm tuyệt vời khi tới các trung tâm mua sắm ở Nhật nhé!

 

Đọc báo thú vị hơn

Học tiếng Nhật miễn phí (thi thử JLPT, Minna no Nihongo…)

Ưu đãi khi mua sắm, đặt chỗ – đặt bàn

ĐỪNG BỎ QUA – HOÀN TOÀN FREE! NHANH TAY ĐĂNG KÝ THÔI NÀO!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

5 bí quyết mua sắm thông minh tại Nhật bạn nhất định nên biết

Tổng hợp LOCOBEE

 

 

bình luận

ページトップに戻る