Honda và Nissan hợp tác phát triển xe điện

Giữa tháng 3, Nissan và Honda đã công bố rằng họ sẽ hợp tác cùng nhau trong việc phát triển xe điện và công nghệ thông minh tự động, những lĩnh vực mà các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã tụt lại phía sau. Cùng LocoBee tìm hiểu cụ thể nội dung hợp tác của 2 “ông lớn” này nhé!

 

Sự hợp tác của Honda, Nissan trong việc phát triển xe điện

Giám đốc điều hành của Nissan Motor và Honda Motor đã cùng nhau xuất hiện tại một cuộc họp báo ở Tokyo để thông báo rằng Honda – Nissan, 2 nhà sản xuất ô tô lớn thứ 2 và thứ 3 của Nhật Bản sẽ cùng xem xét các lĩnh vực có tiềm năng hợp tác.

xe điện

Xe điện không cần bằng lái ngày càng phát triển tại Nhật Bản

Các chi tiết của thỏa thuận không ràng buộc vẫn đang được thảo luận. Các giám đốc điều hành cho biết 2 công ty sẽ cùng nhau phát triển các công nghệ cốt lõi, nhưng sản phẩm của họ sẽ vẫn khác nhau. Giám đốc điều hành Nissan, ông Uchida Makoto nhấn mạnh rằng tốc độ là yếu tố quan trọng đối với các công ty trong việc phát triển các giải pháp công nghệ.

Ông nói: “Chúng ta không có thời gian để trì hoãn nữa. Điều quan trọng là chúng tôi đã đạt được thỏa thuận này dựa trên sự hiểu biết chung rằng Honda và Nissan phải đối mặt với những thách thức chung.” Chủ tịch Honda, ông Toshihiro Mibe cũng cho biết rằng các công ty cần chia sẻ những giá trị chung để có thể tạo ra “sức mạnh tổng hợp” khi đối mặt với những đối thủ đáng gờm.

xe điện

Các nhà sản xuất ô tô trên thế giới đang nhanh chóng chuyển hướng sang xe điện, tập trung vào pin và động cơ thay vì động cơ xăng. Xu hướng này diễn ra khi mối lo ngại về khí thải và biến đổi khí hậu ngày càng tăng.

Nhưng các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã tụt lại phía sau các đối thủ như Tesla của Mỹ và BYD của Trung Quốc trong việc phát triển xe điện, một phần vì trước đây họ đã quá thành công với xe động cơ đốt trong.

 

Tình hình phát triển công nghệ xe điện của các nhà sản xuất lớn diễn ra như thế nào?

Toyota Motor, nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, trước đây luôn giữ ý kiến rằng thế giới chưa sẵn sàng chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện, một phần do thiếu cơ sở hạ tầng sạc và thay vào đó đã thúc đẩy xe hybrid, ngoài động cơ xăng có một động cơ điện.

Tuy nhiên, Toyota cũng dự kiến sẽ tích cực đẩy mạnh phát triển xe điện trong những năm tới.

Nissan tương đối dẫn đầu về xe điện trong số các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản vì đây là một trong những hãng đầu tiên tung ra xe điện với chiếc Leaf, được bán vào cuối năm 2010.

phương tiện giao thông

Những kỳ vọng về thỏa thuận giữa Nissan-Honda được phản ánh qua việc giá cổ phiếu của cả 2 công ty tăng mạnh vào thứ 5, sau khi truyền thông Nhật Bản đưa tin về thỏa thuận giữa 2 công ty này.

Cổ phiếu của họ tiếp tục tăng vào thứ 6 ngày 15/3, Nissan tăng 3,2% và Honda tăng 1,7%. Thỏa thuận được công bố sau khi giao dịch ở Tokyo đóng cửa.

Các giám đốc điều hành cho biết hiện tại không có điều khoản liên quan đến quyền sở hữu vốn chung trong thỏa thuận, nhưng các công ty có thể xem xét khả năng này trong tương lai.

Ông Uchida cho biết: “Mục tiêu làm thế nào có thể nâng cao khả năng cạnh tranh là điều chúng tôi quyết tâm theo đuổi”.

Tại sao xe điện không phổ biến tại Nhật?

Sạc xe điện ở đâu tại Nhật và lắp đặt bộ sạc ở nhà như thế nào?

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Nguồn: Asahi

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る