Xe điện không cần bằng lái ngày càng phát triển tại Nhật Bản

3 dòng sản phẩm xe đạp điện của Kawasaki Motors là kiểu phương tiện có cách thức hoạt động giống như xe đạp với chức năng trợ lực bằng điện và bàn đạp, 2 bánh trước nghiêng tự nhiên theo chuyển động của vô lăng nên khi vận hành rất ổn định cho người lái. Ngoài ra còn có không gian chở hàng khá lớn tích hợp với khung xe ngay phía trước. Các dòng xe đạp điện này ứng dụng công nghệ phát triển cho xe máy nên khi người lái bước lên thì xe và giỏ vẫn gần như nằm ngang. Giá các dòng xe này dao động từ 60 đến 69 triệu đồng.

Quy định đội mũ khi đi xe đạp ở Nhật

Một công ty liên doanh do Honda đầu tư đã phát triển một phương tiện chạy bằng điện khi đứng và đáp ứng các tiêu chuẩn về kickboard điện mà người từ 16 tuổi trở lên có thể sử dụng mà không cần bằng lái xe.

Xe được trang bị chức năng phát hiện vị trí trọng tâm của người và duy trì sự cân bằng, đặc biệt là khó bị lật ngay cả khi dừng hoặc di chuyển ở tốc độ thấp. Giám đốc điều hành của Streamo cho biết: “Nó nhanh hơn đi bộ và ít lắc hơn xe đạp, vì vậy bạn có thể yên tâm đi xe”.

Việc phát triển những phương tiện như vậy cho đến nay vẫn đang diễn ra tích cực giữa các công ty mới thành lập, nhưng nó có thể sẽ còn tích cực hơn nữa với sự gia nhập liên tiếp của các nhà sản xuất lớn.

Hướng dẫn và cảnh báo về moped – xe đạp gắn động cơ có bàn đạp

 

Nguồn: kawasaki-motorsStreamo

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る