Sạc xe điện ở đâu tại Nhật và lắp đặt bộ sạc ở nhà như thế nào?

LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn các thông tin như có thể sạc ô tô điện ở đâu và cách bạn có thể lắp đặt bộ sạc EV tại nhà.

 

1.Tổng quan về tình hình xe điện ở Nhật

Theo nguồn tin công bố của Hiệp hội đại lý ô tô Nhật Bản công bố tổng doanh số bán xe mới (ô tô chở khách) của Nhật Bản trong năm 2021 đạt xấp xỉ 2,4 triệu xe, trong đó xe điện chiếm 21.139 chiếc, tương đương khoảng 0,9%, một mức đặc biệt thấp so với các nước trên thế giới.

xe điện

Có một số lý do, bao gồm giá xe cao, phạm vi hành trình ngắn, cơ sở hạ tầng sạc không đầy đủ và thị trường xe hybrid có tính cạnh tranh cao. Đồng thời, các nhà sản xuất ô tô trong nước đang cung cấp tương đối ít xe điện hoạt động tốt và giá cả hợp lý.

Điều đáng chú ý là Toyota đã công bố Chiến lược pin EV vào tháng 12 năm 2021 với mục tiêu tung ra 30 mẫu xe điện chạy pin vào năm 2030 và mục tiêu doanh số toàn cầu là 3,5 triệu chiếc mỗi năm. Nhà sản xuất ô tô lớn nhất Nhật Bản có kỳ vọng rất cao và tác động của nó đối với việc thúc đẩy sử dụng xe điện ở Nhật Bản. Chính phủ Nhật Bản cũng đặt mục tiêu đến năm 2035 100% xe mới bán ra sẽ là xe điện và dự kiến số lượng xe điện bán ra sẽ còn tăng hơn nữa trong thời gian tới.

Tại sao xe điện không phổ biến tại Nhật?

 

Bạn có thể sạc xe điện (EV) ở đâu?

Số lượng địa điểm bạn có thể sạc xe điện đang tăng lên nhanh chóng và có hơn 21.000 địa điểm trên toàn quốc (tính đến cuối tháng 3 năm 2022). Những nơi có bộ sạc EV bao gồm bãi đậu xe cho các cơ sở công cộng như sân bay và tòa thị chính, cửa hàng tiện lợi lớn, cơ sở thương mại, cơ sở lưu trú, bãi đỗ xe vận hành bằng tiền xu, khu vực nghỉ ngơi bên đường (Michi-no-eki) và các điểm dừng nghỉ trên đường cao tốc (SA/PA).

xe điện

Các cửa hàng tiện lợi, khu vực nghỉ ven đường, trạm nghỉ trên đường cao tốc đều trang bị bộ sạc nhanh có thể sạc trong thời gian ngắn, nhưng những cơ sở bạn đỗ xe lâu như cơ sở lưu trú thường có bộ sạc bình thường mất khoảng 8 -14 giờ để sạc. Tại một số đại lý ô tô và cơ sở thương mại, bạn có thể sạc xe điện miễn phí. Tuy nhiên, tùy thuộc vào cơ sở, nó có thể miễn phí có điều kiện, vì vậy LocoBeei khuyên bạn nên kiểm tra kỹ các điều kiện trước khi sạc xe điện của mình.

Bạn có thể tìm kiếm các cơ sở có bộ sạc EV tại trang web sau.

Bản đồ sạc nhanh: https://www.chademo.com/#map

Tại các trang web sau, bạn có thể tìm kiếm các cơ sở có bộ sạc EV miễn phí. (Chỉ có tiếng Nhật)

GoGoEV: https://ev.gogo.gs/

Với phiên bản mới nhất của ứng dụng Yahoo! Ứng dụng, bạn có thể kiểm tra vị trí của các cơ sở bằng bộ sạc EV, phí sạc, v.v. (Chỉ có tiếng Nhật)

 

2. Làm thế nào bạn có thể lắp đặt bộ sạc EV tại nhà?

Xe điện có thể được sạc bằng cách cắm cáp sạc thông thường đi kèm trên xe vào ổ cắm, nhưng vì việc lắp đặt ổ cắm sạc tại nhà là công việc liên quan đến điện nên bạn cần có chứng chỉ “Thợ điện hạng 2” trở lên. Vì công việc lắp đặt này đòi hỏi kỹ năng chuyên môn nên hãy nhớ hỏi nhà thầu có năng lực.

Chi phí cho công việc lắp đặt khác nhau tùy thuộc vào việc ổ cắm được lắp đặt trên tường nhà hay đế sạc (loại chân đế), tình trạng của bảng phân phối tại nhà bạn, khoảng cách từ bảng phân phối đến ổ cắm cần lắp đặt , v.v., Nó thường vào khoảng 40.000 – 120.000 yên. Tuy nhiên, nếu bạn chọn bộ sạc hiệu suất cao như bộ sạc tốc độ gấp đôi, nó có thể có giá hơn 200.000 JPY.

xe đạp điện

Chi phí cho công việc lắp đặt cũng khác nhau tùy thuộc vào nhà thầu, vì vậy bạn nên yêu cầu nhiều nhà thầu tiến hành khảo sát hiện trường và yêu cầu họ chuẩn bị báo giá. Tại thời điểm này, điểm để xác định một nhà thầu tốt là liệu họ có cung cấp cho bạn bản giải thích chi tiết về chi phí hay không (chẳng hạn như chi tiết về công việc được bao gồm trong phí cơ bản hoặc về công việc yêu cầu phí tùy chọn) và liệu dịch vụ bảo hành và hậu mãi của họ đáng tin cậy hay không.

Lưu ý, trong trường hợp nhà ở cho thuê, bạn cần phải xin phép bên cho thuê trước khi tiến hành lắp đặt. Ngoài ra, cũng cần phải thảo luận trước với bên cho thuê về phần trăm gánh nặng chi phí và liệu công việc phục hồi có cần thiết hay không.

 

Tóm lược

Vì số lượng cơ sở nơi bạn có thể sạc xe điện của mình đã tăng lên nên ngày nay việc sạc xe điện của bạn trở nên dễ dàng hơn trước. Bạn cũng có thể tiết kiệm tiền bằng cách sử dụng một nơi mà bạn có thể sạc pin miễn phí.

Nếu bạn lắp đặt một thiết bị sạc trong nhà, bạn có thể sạc nó vào thời điểm bạn thích mà không phải xếp hàng chờ và bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách chọn gói có giá trị tốt như giảm giá vào đêm khuya, mặc dù bạn phải trả tiền cho việc lắp đặt công việc.

phương tiện giao thông

Dự kiến, số lượng xe điện sẽ tiếp tục tăng và số lượng cơ sở nơi bạn có thể sạc xe sẽ còn tăng nhiều hơn nữa. Người ta cũng dự đoán rằng số lượng chung cư có thiết bị sạc trong bãi đậu xe sẽ tăng lên và có khả năng chi phí lắp đặt tại những ngôi nhà bình thường sẽ giảm, vì vậy xe điện sẽ trở nên dễ tiếp cận hơn đối với người dân trong xã hội chúng ta.

Xe điện không cần bằng lái ngày càng phát triển tại Nhật Bản

Quy định đội mũ khi đi xe đạp ở Nhật

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る