Tokyo trợ cấp tới 30 man yên cho phụ nữ đăng ký trữ trứng

Mặc dù nhận được số đơn đăng ký nhiều gấp 9 lần so với dự đoán từ những phụ nữ muốn trữ đông trứng, chính quyền thủ đô Tokyo cho biết họ sẽ chi trả cho tất cả những người nộp đơn đủ điều kiện khoản trợ cấp lên tới 300.000 yên (gần 50 triệu).

mang thai

Tính đến đầu tháng 3, đã có 2.855 phụ nữ nộp đơn so với con số dự đoán ban đầu là 300. Chính quyền Tokyo, nơi dành 100 triệu yên cho các khoản trợ cấp theo ngân sách tài chính ban đầu năm 2023, cho biết họ có kế hoạch chuyển nguồn tài chính từ các chương trình liên quan để trang trải chi phí. Đề xuất ngân sách tài khóa 2024 bao gồm khoảng 500 triệu yên.

Các quan chức cho biết họ có kế hoạch đáp ứng mong muốn của những phụ nữ muốn mở rộng các lựa chọn lập kế hoạch cuộc sống của mình. Theo chương trình trợ cấp bắt đầu từ năm tài chính này,

  1. -Một phụ nữ có thể nhận được tới 200.000 yên (hơn 32 triệu đồng) cho 1 năm đông lạnh trứng và 20.000 yên mỗi năm (khoảng 3,2 triệu đồng) trong tối đa 5 năm sau khi làm thủ tục
  2. – Đối tượng đủ điều kiện là phụ nữ sống ở Tokyo trong độ tuổi từ 18 đến 39

Các quan chức cho biết chương trình trợ cấp trữ đông trứng, chương trình đầu tiên của chính quyền cấp tỉnh, nhằm giải quyết tình trạng tỷ lệ sinh giảm. Chương trình nhằm trì hoãn việc mang thai cho đến khi phụ nữ cảm thấy họ có môi trường thuận lợi hơn cho việc sinh nở và nuôi con.

Lựa chọn bảo hiểm khi sinh con

Số lượng trứng của người phụ nữ giảm dần theo thời gian và chất lượng trứng cũng giảm sút. Về nguyên tắc, Hiệp hội Sản phụ khoa Nhật Bản khuyên phụ nữ không nên đông lạnh trứng ngoại trừ mục đích chữa bệnh vì những nguy cơ và rủi ro tiềm ẩn về sức khỏe liên quan đến việc sinh con ở độ tuổi tương đối cao. Phụ nữ được yêu cầu tham dự buổi họp trước khi đăng ký tham gia chương trình để được giải thích về những vấn đề đó. Có 9.106 phụ nữ đã tham dự hoặc đăng ký tham dự buổi họp tính đến ngày 4 tháng 3.

Theo chính quyền thành phố, những người trong độ tuổi từ 35 đến 39 chiếm khoảng 53%, bao gồm cả 2.855 người đã đăng ký tham gia chương trình. Khoảng 38% ở nhóm tuổi 30-34 và khoảng 9% ở nhóm tuổi 25-29. Đến cuối tháng 2, 93 buổi họp đã được tổ chức và có 7.010 phụ nữ tham dự. Các quan chức thành phố cho biết 716 phụ nữ đã trải qua thủ tục đông lạnh trứng và hoàn thành mọi thủ tục đăng ký.

5 điều cần chuẩn bị về tinh thần trước khi mang thai

Mang thai và sinh con ở Nhật (Kỳ I – Trợ cấp nghỉ chăm con)

 

Nguồn: Asahi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る