Xếp hạng điểm ngắm hoa anh đào sớm tại Kansai năm 2024

Dưới đây là bảng xếp hạng các điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng có lượng người ghé thăm cao theo khu vực. Hãy theo chân LocoBee và lên kế hoạch đi ngắm hoa anh đào tại một số địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng tại Kansai nhé!

 

Vị trí số 1: Hoa anh đào kênh Yodo

Tên tiếng Nhật: 淀水路の桜

Địa chỉ: 京都府京都市伏見区淀新町~下津町周辺 淀水路

Thời gian đẹp nhất để xem: Giữa tháng 2 đến cuối tháng 3

Cách đi:

  • [Tàu] 10 phút đi bộ từ Đường sắt điện Keihan Ga Yodo chính Keihan
  • [Ô tô] Khoảng 3 phút từ Keiji Bypass Kumiyama Yodo IC

Yodo

Nơi đây là địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng dưới sự giám sát chặt chẽ của người dân địa phương. Ban đầu, người dân chỉ trồng 2 cây non được mang từ Izu vào năm 2002, và hiện tại số lượng cây đã tăng lên đến 300 cây ở thị trấn Yodo, trong đó có khoảng 200 cây anh đào Kawazu đang nở rộ dọc theo kênh dài 1,1 km của Yodo Ryokuchi. Hoa Kawazu-zakura nở sớm có màu hồng đậm, bắt đầu nở vào khoảng giữa tháng 2 và có thể thưởng thức cho đến khoảng cuối tháng 3. Trong những năm gần đây, nơi đây đã trở nên đông đúc với nhiều du khách đến ngắm hoa anh đào. Lễ hội Sakura sẽ được tổ chức vào đầu tháng 3 năm 2024.

 

Vị trí số 2: Hoa anh đào dọc sông Nanatani và Yawaragi no Michi

Tên tiếng Nhật: 七谷川・和らぎの道の桜

Địa chỉ: 京都府亀岡市千歳町千歳

Thời gian đẹp nhất để xem: Cuối tháng 3 đến đầu tháng 4

Cách đi:

  • [Tàu] Từ ga JR Kameoka, bắt xe buýt Furusato thành phố Kameoka và xuống tại trạm Nanayagawa
  • [Ô tô] Khoảng 10 phút từ Đường cao tốc Kyoto Jukan Chiyogawa IC

Yawaragi

Khu vực xung quanh sông Nanatani trồng khoảng 1.500 cây hoa anh đào trải dài khoảng 1 km biến nơi đây trở thành một trong những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất vùng Tamba, thu hút du khách đến ngắm hoa anh đào mỗi ngày. Công viên Sakura liền kề có khoảng 280 cây anh đào thuộc 28 loài khác nhau.

Trong khu vực có các điểm tham quan du lịch như Đền Bảy vị thần may mắn Tanba và Đền Izumo Daijingu. Tuần lễ Kameoka Sakura sẽ được tổ chức từ Thứ 7, ngày 23 tháng 3 năm 2024 đến Chủ nhật, ngày 7 tháng 4 năm 2024 và lễ hội ánh sáng cũng sẽ được tổ chức trong thời gian này. Tại Trung tâm hoạt động ngoài trời Nanayagawa, bạn có thể thưởng thức tiệc nướng trong khi ngắm hoa anh đào (cần đặt trước).

Lịch trình gợi ý 1 ngày vi vu ở Kyoto

 

Vị trí số 3: Hoa anh đào trên núi Yoshino (Shimosenbon)

Núi Yoshino là di sản thế giới được bao quanh bởi hàng nghìn bông hoa anh đào

Tên tiếng Nhật: 吉野山 (下千本) の桜

Địa chỉ: 奈良県吉野郡吉野町吉野山

Thời gian đẹp nhất để xem: Đầu tháng 4 đến giữa tháng 4

Cách đi: Khoảng 3 phút đi cáp treo từ Ga Yoshino Tuyến Kintetsu, ngay cạnh Ga Ropeway Yoshinoyama

Yoshino

Tại Núi Yoshino – địa danh được công nhận là di sản Thế giới, có khoảng 30.000 cây anh đào, chủ yếu là cây anh đào dại, tập trung ở 4 địa điểm: Shimosenbon, Nakasenbon, Kamisenbon và Okusenbon. Hoa sẽ bắt đầu nở từ vùng đất thấp Shimosenbon. Tại Shimosenbon, bạn có thể ngắm nhìn nhóm hoa anh đào có tên là “Senbonzakura” từ Nanakamagari-zaka và Đài quan sát Shimosenbon. Lễ trao hoa Zao-do sẽ được tổ chức vào ngày 11 tháng 4 (Thứ 5) và ngày 12 tháng 4 (Thứ 6), năm 2024. Lễ hội ánh sáng sẽ được tổ chức từ 5 giờ chiều đến 10 giờ tối từ thứ 7, ngày 30 tháng 3 năm 2024 đến Chủ Nhật, ngày 14 tháng 4 năm 2024.

 

Vị trí số 4: Công viên tưởng niệm hoa Expo Tsurumi Ryokuchi

Có nhiều loại hoa anh đào và bạn có thể thưởng thức hoa trong thời gian dài.

Tên tiếng Nhật: 花博記念公園 鶴見緑地の桜

Địa chỉ: 大阪府大阪市鶴見区緑地公園2-163
Thời gian đẹp nhất để xem: Cuối tháng 2 đến đầu tháng 4

Cách đi:

  • [Tàu] Ngay từ ga Osaka Metro Tsurumi-ryokuchi
  • [Ô tô] Khoảng 5 phút từ Daito Tsurumi IC trên Đường cao tốc Kinki

Tsurumi Ryokuchi

Một công viên địa phương với nhiều loại thực vật, bao gồm vườn hoa hồng và rừng hạnh nhân. Hoa anh đào trong công viên thay đổi tùy theo thời điểm, bao gồm Kawazu-zakura đẹp nhất vào cuối tháng 2, Okame, Sunshine và Someiyoshino để bạn có thể thưởng thức hoa trong thời gian dài. Đặc biệt, cây anh đào Yoshino chiếm phần lớn trong số khoảng 1.100 cây anh đào được trồng trong công viên.

 

Vị trí số 5: Hoa anh đào ở chùa Daigoji

Tên tiếng Nhật: 醍醐寺の桜

Địa chỉ: 京都府京都市伏見区醍醐東大路町22

Thời gian đẹp nhất để xem: Cuối tháng 3 đến đầu tháng 4

Cách đi:

  • [Tàu] 15 phút đi bộ từ Ga 醍醐 của Đường sắt Điện JR/Kobe.
  • [Ô tô] Khoảng 15 phút về phía Bắc từ Đường cao tốc Sanyo Miki-Ono IC

Daigoji

Chùa Daigoji là một trong 100 điểm ngắm hoa anh đào hàng đầu ở Kyoto, chỉ cách nhà ga 10 phút đi bộ. Ngôi chùa sử dụng toàn bộ ngọn núi làm khu vực đền thờ, bao gồm Kami-Daigo trên núi và Shimo-Daigo dưới chân núi. Nó được thành lập vào năm thứ 16 Jogan (874) bởi Shoho Rigen Daishi, một đại đệ tử của Kobo Daishi. Trong các khuôn viên có các tòa nhà lịch sử như chùa 5 tầng, bảo vật quốc gia và chánh điện.

 

Vị trí số 6: Hoa anh đào ở Onozakura Zutsumi

Tên tiếng Nhật: おの桜づつみ回廊の桜

Địa chỉ: 兵庫県小野市古川町~住永町(加古川左岸堤防)

Thời gian đẹp nhất để xem: Cuối tháng 3 đến đầu tháng 4

Cách đi:

  • [Tàu] 15 phút đi bộ từ Ga Ao của Đường sắt Điện JR/Kobe.
  • [Ô tô] Khoảng 15 phút về phía bắc từ Đường cao tốc Sanyo Miki-Ono IC

Onozakura Zutsumi

Đây là một hành lang hoa anh đào tuyệt đẹp với tổng chiều dài 4km và có khoảng 650 cây hoa anh đào, là một trong những hành lang hoa lớn nhất ở miền Tây Nhật Bản. Có 5 loại hoa anh đào nở theo thứ tự từ thượng nguồn đến hạ lưu, giúp bạn có thể thưởng thức hoa anh đào trong thời gian dài. Ở một góc dọc bờ kè, những bông hoa anh đào in bóng xuống mặt nước của cánh đồng lúa, khiến nơi đây trở thành một địa điểm nổi tiếng để ngắm hoa anh đào. Hoa anh đào sẽ được chiếu sáng ở một số khu vực. Bạn có thể tận hưởng ánh sáng rực rỡ của hoa anh đào, khác một chút so với bầu không khí lộng lẫy ban ngày.

 

Vị trí số 7: Hoa anh đào ở xưởng đúc tiền Osaka

Những bông hoa anh đào trải dài khắp chiều rộng của con đường rất đáng để ngắm nhìn.

Osaka Mint

Tên tiếng Nhật: 造幣局の桜の通り抜け

Địa chỉ: 大阪府大阪市北区天満1-1-79

Thời gian đẹp nhất để xem: ngày 7 tháng 4 đến ngày 13 tháng 4

Cách đi: 10 phút đi bộ từ Ga Temmabashi của Tàu điện ngầm/Đường sắt điện Keihan

 

Vị trí số 8: Hoa anh đào ở Matabei

Tên tiếng Nhật: 又兵衛桜

Địa chỉ: 奈良県宇陀市大宇陀本郷

Thời gian đẹp nhất để xem: Đầu tháng 4

Cách đi:

  • [Tàu] Từ ga Haibara tuyến Kinki Nippon Railway Osaka, bắt xe buýt Nara Kotsu (hướng về Ouda) và xuống ở Ouda, đi bộ 20 phút
  • [Ô tô] Khoảng 40 phút từ Quốc lộ Meihan Hari IC

Matabei Sakura

Cây anh đào cành rũ khoảng 300 năm tuổi khoe những cành hoa anh đào tuyệt đẹp. Người ta cho rằng nó nằm trên địa điểm dinh thự của Goto Matabee, một lãnh chúa hoạt động trong Cuộc vây hãm mùa hè ở Osaka, vì vậy nó được người dân địa phương trìu mến gọi là “Hoa anh đào Matabei.” Khu vực này gần đây đã trở nên đông đúc với các nhiếp ảnh gia và khách du lịch khi hoa nở rộ.

 

Vị trí số 9: Hoa anh đào ở Haratanien

Tên tiếng Nhật: 原谷苑の桜

Địa chỉ: 京都市北区大北山原谷乾町36

Thời gian đẹp nhất để xem: 25/3 – 23/4

Cách đi: Khoảng 10 phút đi taxi từ Ga Kitaoji trên Tuyến Karasuma hoặc Ga JR Enmachi, khoảng 15 phút đi taxi từ Ga Saiin trên tuyến Hankyu Kyoto

Haratanien

Đây là một vườn hoa anh đào thuộc sở hữu tư nhân nằm ở Haradani, Rakuhoku. Các thế hệ trong gia đình rất thích chăm sóc cây và hoa anh đào trong trang trại, nhưng trang trại chỉ mở cửa cho công chúng tham quan vào mùa hoa anh đào. Ban đầu khu vườn có tên là Haratanien, được biết đến là ngôi làng hoa anh đào bí ẩn của Kyoto, với khoảng 450 cây anh đào thuộc hơn 20 loại khác nhau được trồng trên diện tích khoảng 1.000 mét vuông. Đặc biệt, 250 cây anh đào cành đỏ, trong đó có 65 cây trên 70 tuổi nở rộ từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 4, khi đó khu vườn sẽ được bao phủ bởi một màu hồng đậm. Từ giữa tháng 4 đến cuối tháng 4, hoa anh đào nở muộn sẽ nở rộ, giúp bạn tận hưởng một khoảng thời gian dài của mùa xuân yên tĩnh và tuyệt đẹp.

 

Vị trí số 10: Hoa anh đào ở kênh dẫn hồ Biwa

Tên tiếng Nhật: 琵琶湖疏水

Địa chỉ: 滋賀県大津市三井寺町、他

Thời gian đẹp nhất để xem: Giữa tháng 3- đầu tháng 4

Cách đi:

  • [Tàu] 5 phút đi bộ từ Ga Miidera của Đường sắt Điện Keihan. Khoảng 10 phút đi xe buýt Keihan hoặc xe buýt Ewaka từ Ga JR Otsu, ngay sau khi xuống xe tại Mihogasaki
  • [Ô tô] Khoảng 15 phút từ Đường cao tốc Meishin Otsu IC

Biwa

Con kênh này được xây dựng vào thời Minh Trị bằng cách sử dụng công nghệ kỹ thuật dân dụng tốt nhất thời bấy giờ để cung cấp nước từ hồ Biwa đến Kyoto. Trên cả hai bờ kênh có khoảng 100 cây hoa anh đào, bao gồm cả cây anh đào dại và cây anh đào Somei Yoshino, khiến nơi đây trở thành địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng ở Thành phố Otsu.

11 điểm ngắm hoa anh đào sớm nổi tiếng ở Kansai [2024]

Độc lạ Nhật Bản: Tour xe buýt đưa cún cưng đi ngắm hoa anh đào

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る